วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเตรียมพร้อม ปล่อยแถว “คาราวานรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ประจำปี 2557”

บ่ายวันนี้ (27 มี.ค. 57) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อจัดกิจกรรมปล่อยแถว คาราวานรถบรรทุกน้ำช่วย เหลือผู้ประสบภัยแล้ง ประจำปี 2557โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมวางแผน หลายหน่วยงาน
.นายเดชา พลกล้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินโดยเกิดเหตุภัยแล้ง ในเขตพื้นที่ 18 อำเภอ 113 ตำบล 1,242 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร จำนวน 164,133 ครัวเรือน 469,719 คน และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จังหวัดจึงได้เตรียมจัดกิจกรรมปล่อยแถว "คาราวานรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ประจำปี 2557” ขึ้น ในวันที่ 8 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเป็นผู้นำปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำของส่วนราชการต่างๆเพื่อลงไปเติมน้ำให้กับพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำรุนแรงก่อน และจากนั้นก็จะขยายไปยังพี่ที่ขาดแคลนน้ำน้อยตามลำดับ ซึ่งรถน้ำที่เข้าร่วมกิจกรรม คาราวานรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ประจำปี 2557 ในวันที่ 8 เมษายน 2557 ประกอบด้วย รถบรรทุกน้ำจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ , กองพันทหารม้าที่ 3 ,สำนักงานทางหลวงชนบทที่16,แขวงการทางกาฬสินธุ์ ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ , เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ,เทศบาลตำบลโคกศรี , เทศบาลตำบลบัวบาน , เทศบาลตำบลนาจารย์ , เทศบาลตำบลหนองสอ , เทศบาลตำบลลำคลอง , เทศบาลตำบลหลุบ , เทศบาลตำบลภูปอ , เทศบาลตำบลกมลาไสย , เทศบาลตำบลหนองแปน ,เทศบาลตำบลธัญญา , เทศบาลตำบลยางตลาด ,เทศบาลตำบลคลองขาม ,เทศบาลตำบลห้วยโพธิ์,เทศบาลตำบลหัวนาคำ,เทศบาลตำบล โนนศิลา ,เทศบาลตำบล โนนบุรี, เทศบาลตำบลนาจารย์ ,เทศบาลตำบลโพนงาม , และเทศบาลตำบลหัวงัว

สำหรับประชาชนที่ประสบปัญหา ความเดือดร้อนจากภัยแล้ง ติดต่อสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ โทร.043814843 หรือ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น