วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำสื่อมวลชนศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริ และศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่จังหวัดหนองคาย ในวันที่ ๒๘–๒๙ มีนาคม นี้

นายสาโรจน์  เราวิลัย  ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า กรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ดำเนินโครงการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยจัดเวทีเสวนา และศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริหรือศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งวันที่ ๒๘-๒๙  มีนาคม ๒๕๕๗ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ได้นำคณะสื่อมวลชน และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) จังหวัดหนองคาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ จำนวน ๓๐ คน ไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ได้แก่ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ที่บ้านห้วยไฮ หมู่ที่ ๑๐ ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จากนั้นไปศึกษาดูงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  ที่ตำบลนางิ้ว อำเภอสังคม ส่วนวันที่ ๒๙ มีนาคม ศึกษาดูงานการเลี้ยงไก่ไข่โร๊ดไทยแบบปล่อยอิสระ โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่น สำหรับเกษตรกรรายย่อย ณ สำนักงานปศุสัตว์ อำเภอศรีเชียงใหม่

จากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์    ทรงมีพระปณิธานที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พสกนิกรของพระองค์ และมีพระราชกรณียกิจนานัปการ ที่พระองค์ทรงบำเพ็ญมาโดยตลอด ส่งผลให้ราษฎรมีความสุขโดยทั่วหน้ากัน จากพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่พสกนิกรชาวไทยจะน้อมสำนึกและตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ไทย นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดกิจกรรมนำสื่อมวลชน และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) จังหวัดหนองคาย ไปศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริและศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการมีส่วนร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ และนำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น