วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขอนแก่น เร่งใช้ระดมสื่อรณรงค์ให้งานศพปลอดเหล้า

คณะอนุกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัดขอนแก่น  มีมติเห็นชอบใช้สื่อวิทยุชุมชนและสื่อท้องถิ่นรณรงค์ "งานศพปลอดเหล้า” ให้ได้ผล  พร้อมเห็นชอบแผนการดำเนินงาน    ปี 57 และ 58

นายประเสริฐ  ลือชาธนานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  ในการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ของจังหวัดขอนแก่น ที่ประชุมมีมติเห็นขอบให้จังหวัดขอนแก่นเร่งระดมสื่อชุมชนในท้องถิ่นทั้งวิทยุชุมชนและเสียงตามสายประจำหมู่บ้านในจังหวัดขอนแก่น  ในการขับเคลื่อนรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการจังหวัดขอนแก่นสร้างสุข  ลดอุบายมุข  งานศพ  ปลอดเหล้า  ปลอดการพนัน  ซึ่งจังหวัดขอนแก่น  โดย  นายเสริมศักดิ์  สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กำหนดให้เป็นวาระของจังหวัดขอนแก่น ที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันรณรงค์โครงการนี้ให้ประสบผลสำเร็จ  ซึ่งในด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด     ขอนแก่น และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น  ไปกำหนดรูปแบบประเด็นในการรณรงค์ "งานศพปลอดเหล้า ปลอดการพนัน” โดยเน้นการใช้สื่อชุมชนในท้องถิ่นทั้งวิทยุชุมชน  และหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านเข้าเป็นเครือข่ายในการดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของจังหวัดที่ตั้งไว้

นายประเสริฐ  ลือชาธนานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  ในการประชุมครั้งนี้  ที่ประชุมยังได้มีมติให้ความเห็นชอบในแผนงานโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมในมิติวัฒนธรรม  ประจำปี  2557 จำนวน 27  โครงการ  และประจำปี  2558  อีก  40  โครงการ ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น เสนอให้คณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์จังหวัดขอนแก่น พิจารณาให้ความเห็นชอบ เพื่อดำเนินการต่อไป



สมพงษ์/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/27 มี.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น