วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญประชุมสื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต

วันนี้ ( 27 มี.ค. 2557)  เวลา   09.00 น. ที่  ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการประชุมสื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต

นาย สุรพล บุตรวงศ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจของประชาชน จากข้อมูลการศึกษาสำรวจสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติของประเทศ พบว่ามีแนวโน้มของการเกิดภัย เพิ่มจำนวนมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้จัดสรรงบประมาณให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ จัดประชุมชี้แจงเครือข่ายตามโครงการประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ขึ้น วัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานภาครัฐแก่ประชาชน  แนวทางปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้เข้าถึงประชาชนนำไปสู่การปฏิบัติในเบื้องต้นและเพื่อเป็นการพัฒนาขยายเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน สถาบันการศึกษาและสื่อมวลชนทั้งในระดับพื้นที่จังหวัดและระดับประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมฯ ประกอบด้วย สื่อมวลชนทุกแขนง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน จำนวน 40 คน

ซึ่งในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพรเชษฐ์ แสงทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ให้เกียรติมาเป็นวิทยากร  ในการให้ความรู้เรื่องการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและภัยในรูปแบบต่างๆให้กับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ทุกแขนงได้รับความรู้ ความเข้าใจสามารถนำข้อมูลไปขยายผลให้ประชาชนนำไปปรับใช้เมื่อเกิดภัย อีกทั้งนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีในการแก้ไขปัญหา ลดความสูญเสียและผลกระทบที่เกิดจากสาธารณภัยและวิกฤตการณ์ต่างๆ ของประเทศ




กฤษดา เนตรพันธ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น