วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจสำนักนายกเขต 10 ติดตามปัญหาภัยแล้งบึงกาฬ

วันนี้ 24-04-57 นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 10 ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเพื่อตรวจติดตามปัญหาการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดให้การต้อนรับและได้มีการเรียกสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬและนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอประชุมเพื่อรายงานข้อมูลปัญหาภัยแล้งในพื้นที่แต่ละอำเภอ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ

จากการรายงานของแต่ละอำเภอจังหวัดบึงกาฬได้ประสบปัญหาภัยแล้งแต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงซึ่งในแต่ละอำเภอยังสามารถรับมือได้จึงยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งโดยการดำเนินการทางจังหวัดได้มีการซื้อถังน้ำสำรองกลางสำหรับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคและได้ทำการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อเป็นการสำรองน้ำอีกทางหนึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แหล่งน้ำธรรมชาติหรืออ่างเก็บน้ำไม่มีน้ำ

นอกจากการประชุมแล้วผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตจรวจราชการที่ 10 ได้ลงพื้นที่ บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 13 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อสอบถามประชาชนว่าได้รับประโยชน์การช่วยเหลือของจังหวัดมากน้อยเพียงไรซึ่งชาวบ้านเล่าว่าได้รับประโยชน์อย่างมากจากการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเป็นอย่างมากทำให้ชาวบ้านไม่ขาดแคลนน้ำในการใช้อุปโภคบริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น