วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารนำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า จัดพิธี วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี ๒๕๕๗

วันนี้ ( ๒๕ เม.ย.๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น.  ที่หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน นำส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนจังหวัดมุกดาหาร ทุกหมู่เหล่าร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะและกล่าวถวายราชสดุดี ถวายความเคารพต่อพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันคล้ายสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงมีพระคุณที่ยิ่งใหญ่ต่อแผ่นดินไทยโดยพระองค์ทรงกอบกู้อิสรภาพของประเทศไทยจากการเสียกรุงศรีอยุธยาให้กับพม่าและทรงพระมหากษัตริย์ที่ปกครองบ้านเมืองด้วยหลักทศพิธราชธรรม ทำให้ปวงชนชาวไทยอยู่เย็นเป็นสุข ทรงเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน พ.ศ.๒๑๔๘ รวมพระชนมายุ ๕๐ พรรษา สิริรวมการครองราชย์สมบัติ ๑๕ ปี

เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเชิดชูพระเกียรติคุณ พระปรีชาสามารถของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเลื่องลือปรากฏในปะวัติศาสตร์ชาติไทย รัฐบาลไทยได้มีมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ กำหนดให้ทุกวันที่ ๒๕ เมษายน ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น