วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

อุดรธานีเปิดใช้ห้องประชุมสบายดีอย่างเป็นทางการ

จังหวัดอุดรธานี เปิดใช้ห้องประชุมสบายดีอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดประชุมและจัดกิจกรรมต่างๆสำหรับกลุ่มจังหวัด จังหวัด รวมถึงพันธมิตรจากภาคเอกชน ประชาสังคม พร้อมจัดประชุมคณะกรรมการบริหารกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1

ที่ห้องประชุมสบายดี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี วันนี้ ( 25 เม.ย.57 )นายเสนีย์  จิตตเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีในฐานะประธานกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เป็นประธานเปิดการใช้งานห้องประชุมสบายดีอย่างเป็นทางการ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการภาคเอกชน จากจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู บึงกาฬและอุดรธานี ร่วมพิธี

นายธนดร เบ็ญจจินดา  หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการรักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดอุดรธานีได้ปรับปรุงห้องศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอุดรธานี ซึ่งอยู่ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเป็นห้องประชุม โดยใช้งบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 จำนวน 5,800,000 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดประชุมและจัดกิจกรรมต่างๆสำหรับกลุ่มจังหวัด ส่วนราชการระดับจังหวัด รวมถึงพันธมิตรจากภาคเอกชน และประชาสังคม ตลอดจนเพื่อเป็นห้องจัดแสดงเอกลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขาวง โดยนายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้กรุณาตั้งชื่อ ห้องประชุมสบายดี ซึ่งห้องประชุมดังกล่าวมีที่นั่ง 111 ที่นั่ง มีระบบโสตทัศนูปกรณ์ไฟฟ้า แสงสว่าง เครื่องเสียงและอุปกรณ์ประกอบต่างๆ สามารถรองรับการจัดประชุมหรือจัดกิจกรรมต่างๆระดับจังหวัด และกลุ่มจังหวัดได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ภายในห้องประชุมยังได้จัดแสดงผ้าพื้นเมืองเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละจังหวัดในกลุ่มจังหวัดด้วย

นายเสนีย์  จิตตเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู บึงกาฬ ได้ร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์ว่า เป็นศูนย์กลางการลงทุนด้านการค้า เกษตรกรรม อุตสาหกรรม การบริการ การท่องเที่ยวของอนุภาคลุ่มน้ำโขงและประชาคมอาเซียน โดยมียุทธศาสตร์ที่สำคัญ 3 ยุทธศาสตร์ คือ การพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว,เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการลงทุน อุตสาหกรรมและการค้า และส่งเสริมและพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานอย่างครบวงจร โดยที่สำนักงานบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ทำหน้าที่เป็นเลขานุการของคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ หรือ ก.บ.ก. เพื่อประสานการจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีกลุ่มจังหวัด การบริหารราชการกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อขับเคลื่อนการบรรลุสู่วิสัยทัศน์ของกลุ่มจังหวัด และเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนมีความจำเป็นต้องมีสถานที่ในการจัดประชุมหารือหรือทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันทั้ง 5 จังหวัด



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ  ทองใหญ่ ณ อยุธยา  ข่าว/ภาพ
สุดารัตน์ หล้าคอม นศ.ฝึกงานภาพนิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น