วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดบุรีรัมย์ ซ้อมใหญ่รับมือเหตุเพลิงไหม้โรงงานยางพารา ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

จังหวัดบุรีรัมย์ ระดมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้ในโรงงาน เตรียมพร้อมป้องกันระงับเหตุเพลิงไหม้ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ซ้อมแผนจำลองเหตุการณ์จริงในการป้องกันระงับเหตุเพลิงไหม้ ในโกดังเก็บยางพารา บริษัท รับเบอร์แลนด์ จำกัด ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะที่มีพนักงานทำงานอยู่ในโรงงานจำนวนมาก หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน ได้มายังจุดเกิดเหตุเพื่อระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม จากนั้นได้ช่วยกันอพยพพนักงานออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ไปยังจุดรวมพลของทางโรงงาน และทำการค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อช่วยเหลือให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเร่งด่วน

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้ในโรงงานยางพาราครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อม ในเชิงบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันระงับเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการระงับเพลิง และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เกิดการตื่นตัว มีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าที่ได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามหลังจากการซ้อมแผนระงับเหตุเสร็จสิ้น จะได้ประเมินการปฏิบัติงานเพื่อนำจุดบกพร่องไปปรับปรุงแก้ไข ให้การปฏิบัติหน้าที่เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น