วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคาม MOU องค์กรต้นแบบด้านวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

จังหวัดมหาสารคามลงนามข้อตกลงองค์กรต้นแบบด้านวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน

25-04-57 ที่หอประชุมวิทยาพยาบาลศรีมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม สำนักป้องกันและบรรเทาสารธารณภัยร่วมกับวิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคามและและภาคีเครือข่ายจัดโครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนตามแนวทางขององค์การอนามัยโลกในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน

ดร.นฤมล อเนกวิทย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม กล่าวว่าวิทยาลัยฯได้นำเสนอแผนงานโครงการพัฒนารูปแบบดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนตามแนวทางขององค์การอนามัยโลกเพื่อให้มีการขยายผลของกระบวนการพัฒนาศักยภาพของภาคีเครือข่ายที่ทำงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรของจังหวัดมหาสารคามตามยุทธศาสตร์การสร้างและขยายทีมงานสหขาสาวิชาชีพที่มีคุณภาพให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ จึงได้มีการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานในระดับจังหวัดและระดับอำเภออย่างต่อเนื่องโดยนำแนวทางขององค์การอนามัยโลกมาใช้ในการสร้างกระบวนการทำงานโดยใช้หลักการนำระบบสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพมาวิเคราะห์ค้นหาปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนพร้อมทั้งสร้างทีมงานที่มีความเข้มแข็งและใส่ใจในการดำเนินงานร่วมกัน

จากนั้นร่วมลงนามข้อตกลงองค์กรต้นแบบวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนร่วมกับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและภาคีเครือข่าย สอ.จร.จังหวัดมหาสารคามและเวทีเสวนาถอดบทเรียนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์




ส.ปชส.มหาสารคามข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น