วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

ศาลจังหวัดมหาสารคาม จัดงานวันศาลยุติธรรม ประจำปี 2557

ศาลจังหวัดมหาสารคามจัดงานวันศาลยุติธรรม พ.ศ.2557 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่มีต่อศาลยุติธรรม

25-04-57 ที่บริเวณด้านหน้าศาลจังหวัดมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ศาลจังหวัดมหาสารคามจัดงานวันศาลยุติธรรม พ.ศ.2557 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่มีต่อศาลยุติธรรมและเป็นการเผยแพร่กิจกรรมของศาลยุติธรรมสู่สังคมและประชาชน รวมทั้งเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันของข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมและหน่วยงานภายนอก

จากนั้นศาลจังหวัดมหาสารคามร่วมกับสำนักงานธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม โดยนายปกรณ์ สุวรรณพรหมา อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันบวชต้นมะค่าแต้ อายุกว่า 200 ปี ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ศาลจังหวัดมหาสารคาม โดยขึ้นทะเบียนไว้เป็นต้นไม้ของจังหวัด เพื่อสร้างจิตสำนึก ช่วยกันดำรงรักษาไว้เป็นต้นไม้คู่บ้านคู่เมือง พัฒนาปรับปรุงพื้นที่ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าต่อประชาชน รวมทั้งเล็งเห็นความสำคัญในการใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์ให้คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น