วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มกาฬสินธุ์วัย 18 ปี ใช้ปืนแก๊ปยิงตัวตายในห้องน้ำบ้านตัวเองสาเหตุไม่แน่ชัด

หนุ่มกาฬสินธุ์ อายุ 18 ปี กลับมาจากทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ ได้อาทิตย์กว่า ใช้ปืนแก๊ปยิงตัวตายในห้องน้ำบ้านของตนเอง สาเหตุยังไม่แน่ชัด ด้านแม่เผยลูกชายเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2557 ร.ต.อ.สมทรง เวียงปฏิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายที่บ้านเหล่าค้อ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งได้ประสาน ร.ต.ท.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์เต็กก่าจีสิ่งเกาะกาฬสินธุ์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 11 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ส่วนด้านล่างเป็นไม้กั้นเป็นห้อง ซึ่งเป็นบ้านของนายสวัสดิ์ มะลานนท์ อายุ 67 ปี พบศพนายธนิต ไพรโสภา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 11 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ในสภาพใส่เสื้อยืดคอโปโลสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ มีรอยกระสุนปืนที่หน้าผาก กระสุนฝังใน รอยเลือดอยู่ภายในห้องน้ำ โดยนายสุพรรณ นางรัตนา นายประหยัด ไพรโสภา พ่อ แม่ พี่ชาย เมื่อเห็นศพถึงกับร่ำไห้ เสียใจ บอกว่าขายข้าวนาปรังได้จะซื้อรถจักรยานยนต์ให้ ทำไมมาคิดสั้นแบบนี้

จากการสอบถามนายสวัสดิ์ มะลานนท์ ซึ่งเป็นตาของนายธนิต ทราบว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน คือ ตน ภรรยา นายสุพรรณ ไพรโสภา ลูกเขย นางรัตนา ลูกสาว และหลานชาย 2 คน คือนายประหยัด ที่เพิ่งปลดประจำการทหารเกณฑ์ และนายธนิต ไพรโสภา ผู้ตาย ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกับภรรยา และนายธนิต ได้อยู่บ้าน ส่วนลูกเขย ลูกสาว หลานชายอีกคนไปทำนา ประมาณ 13.00 น. เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนตอนแรกก็นึกว่าอยู่บ้านคนอื่น จนเพื่อนบ้านบอกว่าเสียงดังมาจากบ้านของตนจึงรีบวิ่งมาดูไม่เห็นปืนแก๊ปที่แขวนไว้ใต้ถุนบ้าน พอเข้าไปในห้องน้ำก็เห็นหลานชายนอนจมกองเลือดพร้อมปืนแก๊ป

ด้าน นางรัตนา ไพรโสภา มารดาของนายธนิต ผู้ตาย บอกว่า ลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ มาได้ประมาณอาทิตย์กว่า ๆ เมื่อมาอยู่บ้านก็จะไปช่วยพ่อ พี่ชายทำงาน ปกติลูกชายเป็นคนนิสัยดี แม้พ่อ แม่ จะดุด่าบ้างก็มีแต่ยิ้ม ไม่พูด ไม่ตอบโต้อะไรก็ไม่ทราบว่าลูกมีเรื่องเครียดอะไรถึงต้องตัดสินใจทำแบบนี้



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น