วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมต้อนรับการเก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014

จังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมต้อนรับการเก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ระหว่างวันที่ 8 – 14 พฤษภาคม 2557

วันนี้ (2 พ.ค. 57) เวลา 10.00 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมคณะกรรมการดำเนินการเก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการดำเนินงานในส่วนที่แต่ละฝ่ายรับผิดชอบ นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด และหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 จะดำเนินการด้านสถานที่เก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 8 – 14 พฤษภาคม 2557 ณ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัด และเตรียมการรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งจะมีผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่กองประกวดตลอดจนสื่อมวลชนจากส่วนกลาง กว่า 120 คน เดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อถ่ายทำ VTR สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด ไปเผยแพร่ทั้งภายในและต่างประเทศทางสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะทางไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดเตรียมสถานที่ถ่ายทำ VTR ในทุกด้านทั้งไว้พร้อมแล้ว ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตของเกษตรกรทุ่งกุลาร้องไห้ สินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดร้อยเอ็ด แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ด้านศาสนา ด้านโบราณสถาน อาทิ ศาลหลักเมือง เสาหิน 3,000 ปี วัดเหนือ,พระใหญ่ วัดบูรพาภิราม,อนุสาวรีย์พระขัติยวงษา,ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด,โรงเรียนสอนควาย คนไถ่นา,เรียนรู้และทดลองเกี่ยวข้าว ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ การนั่งสมาธิรอบพระมหาเจดีย์ชัยมงคล, ชมความงามองผาหมอกมิวาย อ.หนองพอก,ชมความงามของอ่างเก็บน้ำห้วยพุงใหญ่,ชมความงามเจดีย์หินทราย วัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ, และจำลองขบวนแห่กัณฑ์จอบ กัณฑ์หลอนงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด และรำวงคืนเพ็งเส็งประทีป ตลอดจนร่วมประเพณีกวนข้าวทิพย์ของชาวร้อยเอ็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า การเก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ครั้งนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว และข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้ ผ้าไหมสาเกตุ และสินค้า OTOP ของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและแพร่หลายยิ่งขึ้น



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
บุญมี เพ็งรัตน์/ภาพ
2 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น