วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เก็บข้อมูลทำแผนการสำรวจ ขุดเจาะแหล่งเชื้อเพลิงธรรมชาติที่จังหวัดอุบลราชธานี

เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลเพื่อประกอบการจัดทำแผนแม่บทสำหรับยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเข้าใจภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นและความร่วมมือทุกภาคส่วน ปี 2557 พร้อมลงเก็บข้อมูลในพื้นที่ที่ ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล

เช้าวันนี้ (2 พ.ค. 57) พ.อ.เวิน จำปาสา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุบลราชธานี (ฝ่ายทหาร) พร้อมด้วยนางจิตติมา อรรถอารุณ ผู้อำนวยการกองแผนงานเชื้อเพลิงธรรมชาติ พร้อมคณะที่ปรึกษาและคณะผู้สังเกตการณ์ กระทรวงพลังงาน ร่วมประชุมเพื่อรับทราบข้อมูลพื้นฐาน ประกอบการจัดทำแผนแม่บทสำหรับยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเข้าใจภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นและความร่วมมือทุกภาคส่วน ปี 2557 โดยเฉพาะการสำรวจและขุดเจาะแหล่งเชื้อเพลิงธรรมชาติ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับการสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ด้านพลังงาน ผลดีและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ แนวทางการสร้างความเข้าใจกับประชาชนรวมทั้งสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยพลังงานจังหวัด,ท้องถิ่นจังหวัด,อุตสาหกรรมจังหวัด,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,สำนักศิลปกรที่ 11,สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย,สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอุบลราชธานีและประชาสัมพันธ์จังหวัด

ในการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าว นอกจากคณะที่ปรึกษาและคณะผู้สังเกตการณ์ กระทรวงพลังงาน ได้รับทราบข้อมูลจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังได้ออกไปพบปะกับผู้นำและรับทราบข้อมูลในพื้นที่ ที่ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล โดยมีนายอำเภอนาตาล,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังเคน,ผู้บริหารสถานศึกษา,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนรวมทั้งผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลพังเคน เพื่อนำข้อมูลในพื้นที่ประกอบการพิจารณาจัดทำแผนแม่บทฯ และกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ได้กำหนดจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่จังหวัดอุบลราชธานีในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2557 นี้



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์
ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว
2 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น