วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดมหาสารคาม มอบสิ่งของปลอบขวัญผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนที่อำเภอบรบือ

คณะกรรมการเหล่ากาชาดมหาสารคาม มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัย จากลมพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

(2 พค.57) ที่หอประชุมเทศบาลตำบลบรบือ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม นางประเทือง สุพรรณฝ่าย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหายจากเหตุลมพายุพัดกระหน่ำบ้านเรือน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบรบือ เสียหาย 560 หลังคาเรือน ตำบลโนนแดง โนนราศี และหนองคูขาด รวมอีก 76 ครัวเรือน และยังมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับอีก 1 ราย โดยทางสำนักงานเหล่ากาชาดได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคมามอบให้ พร้อมมอบเงินสดให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 2,000 บาท

จากนั้น รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดและผู้เกี่ยวข้อง ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้เร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือด้านวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน และช่วยเหลือด้านอื่นๆ ไปในเบื้องต้นแล้ว



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น