วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โครงการกองทุนช่วยเหลือชาวนา มหาสารคาม ตั้งเป้า 367 ล้านบาทเมื่อสิ้นสุดโครงการ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เชิญชวนประชาชนร่วมสนับสนุนโครงการกองทุนช่วยเหลือชาวนา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ยังไม่ได้เงินตามมูลค่าใบประทวน ในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 ด้าน ธ.ก.ส. ตั้งเป้ายอดระดมทุนเมื่อสิ้นสุดโครงการ 367 ล้านบาท

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้จัดทำโครงการกองทุนช่วยเหลือชาวนา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินตามมูลค่าใบประทวนในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 โดยเชิญชวนประชาชนทั้งในจังหวัดมหาสารคามและทั่วประเทศได้แสดงออกและมีส่วนร่วมถึงความมีน้ำใจในการที่จะช่วยเหลือชาวนา ด้วยการสมทบเงินเข้ากองทุนใน 3 รูปแบบ คือ กองทุนช่วยเหลือชาวนาแบบบริจาค แบบไม่มีผลตอบแทน และแบบมีผลตอบแทน โดยกองทุนจะจัดสรรเงินให้ ธ.ก.ส.เพื่อจ่ายให้เกษตรกรตามมูลค่าข้าวเปลือกในใบประทวน ซึ่งการจัดสรรเงินดังกล่าวตามวิธีปฏิบัติที่กองทุนกำหนด และเรียงตามลำดับที่เกษตรกรขึ้นทะเบียนไว้กับ ธ.ก.ส. ซึ่งประชาชนสามารถบริจาค หรือสมทบเงินเข้าสู่กองทุนช่วยเหลือชาวนาได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ทุกสาขา

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จังหวัดมหาสารคาม มียอดเงินบริจาคและสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนา ณ วันที่ 28 เมษายน 2557 แล้ว จำนวน 109,000,000 บาท (หนึ่งร้อยเก้าแสนล้านบาท) และคาดว่าเมื่อสิ้นสุดโครงการจะมีเงินสมทบเข้ากองทุนไม่ต่ำกว่า 367 ล้านบาท โดยในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ สำนักงาน ธ.ก.ส.สาขาอำเภอวาปีปทุมจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคและสมทบเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น