วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญ เปิดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ พื้นที่กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน โครงการอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยานฝั่งซ้าย กลุ่มที่ 3

วันนี้ (27 พ.ค. 57) เวลา 09.30 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาจิก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ   นายบุญยืน  คำหงษ์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ พื้นที่กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน โครงการอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยานฝั่งซ้าย กลุ่มที่ 3

จังหวัดอำนาจเจริญ โดยคณะอนุกรรมการบูรณาการแผนปฏิบัติการพัฒนาการเกษตรระดับจังหวัด ได้พิจารณาคัดเลือกพื้นที่ดำเนินการในพื้นที่ กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน โครงการอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ฝั่งซ้าย กลุ่มที่ 3 ตำบลนาจิก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นพื้นที่ดำเนินการกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน โครงการอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ฝั่งซ้าย กลุ่มที่ 3 จัดตั้งเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2533 มีสมาชิก จำนวน 213 ราย ครอบคลุมพื้นที่ 3,666 ไร่ เกษตรกรเข้าร่วมโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ จำนวน 103 ราย เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ร่วมกันนำเสนอแผนงานโครงการและกิจกรรมที่จะร่วมดำเนินการในพื้นที่โครงการในปีงบประมาณ 2557 ให้เกษตรกร ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินกิจกรรมด้านการเกษตรในแปลงของตนเอง  ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ศึกษาเรียนรู้การทำเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและมีการแสดงนิทรรศการ การสาธิตด้าน ดิน น้ำ พืช สัตว์ ประมง และด้านอื่นๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนราชการ ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ และองค์การบริหารส่วนตำบลนาจิก โดยมีสาชิกกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ฝั่งซ้าย กลุ่มที่ 3 และเกษตรในพื้นที่ตำบลนาจิก อำเภอเมือง จำนวน 250 ราย ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ และองค์การบริหารส่วนตำบลนาจิก

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ เป็นโครงการที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นที่จะขยายผลไปสู่แหล่งน้ำอื่น ๆ สร้างโอกาสในการพัฒนาเกษตรกร การวางแผน การผลิต การแปรรูป การตลาด สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้อย่างยั่งยืน และได้ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ (ปลาตะเพียน) จำนวน 2 แสน ตัว ลงแม่น้ำหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาจิก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ




ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น