วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผบ.พล.ร.6 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจหน่วยทหารที่มหาสารคาม พร้อมติดตามการจ่ายเงินจำนำข้าว

ผบ.พล.ร.6 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่มาประจำการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม พร้อมร่วมมอบเงินในโครงการรับจำนำข้าวฯแก่ชาวนา ที่ ธ.กส.มหาสารคาม

                   พล.ต.ธรากร ธรรมวินทร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจหน่วยทหารจากกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557เป็นต้นมา นับตั้งแต่ได้มีการประกาศกฎอัยการศึก โดยได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ปลอดภัย

                    จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกให้กับเกษตรกร ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้เริ่มจ่ายเงินหลังจากทำสัญญา ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา

                  ภายหลังการมอบเงินให้แก่เกษตรกรแล้ว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กล่าวว่า จากการได้เข้าร่วมประชุมกับทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม ทุกฝ่ายต่างมีความเข้าใจ และได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนการเร่งจ่ายเงินค่าจำนำข้าวแก่เกษตรกร จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการหมุนเพื่อให้เกษตรกรมีสภาพคล่องได้ โดยภาพรวมถือว่าจังหวัดมหาสารคามเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

                  สำหรับการจ่ายเงินแก่เกษตรกรในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกที่รัฐบาลค้างจ่ายจากการจำนำใบประทวน ซึ่งที่จังหวัดมหาสารคาม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้แจ้งให้เกษตรกรมาทำสัญญาพร้อมจ่ายเงินให้ตามโควต้าใบประทวน ที่คงค้างประมาณ 1,490 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2557 จะสามารถจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรในจังหวัดมหาสารคามได้ครบตามจำนวนที่มาทำสัญญา




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น