วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ต้องขังมหาสารคาม ปลื้ม สำเร็จการศึกษาระดับมหาบัณฑิต

ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมพิธีแสดงความยินดีในการสำเร็จการศึกษารัฐประศาสนาศาตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม นับเป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาพฤตินิสัยให้สามารถกลับตนเป็นพลเมืองดี มีคุณค่าต่อสังคมและไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ

(28-5-57) ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ จากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม รวม 10 คน ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม ด้วยความปลาบปลื้ม หลังจากที่ได้มุมานะ เพียรพยายามจนสำเร็จการศึกษา ในสาขารัฐประศาสนาศาตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดให้มีพิธีแสดงความยินดีในวันนี้ โดยมี รศ.สมชาย วงศ์เกษม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา นอกจากนี้ยังมี ผู้แทนจากกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม คณาจารย์ ตลอดจนผู้ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว เจ้าหน้าที่เรือนจำ พร้อมด้วยญาติพี่น้องของมหาบัณฑิต ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้มีข้อตกลงความร่วมมือด้านการจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาแก่ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ เพื่อศึกษาระดับปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ในการจัดการศึกษาระดับปริญญาโทให้แก่ผู้ต้องขัง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์เป็นอย่างดี เป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาพฤตินิสัยให้สามารถกลับตนเป็นพลเมืองดี มีคุณค่าต่อสังคมและไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น