วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มหาสารคามจัดตลาดนัดข้าวเปลือก เพิ่มช่องทางตลาด สร้างอำนาจการต่อรองให้กับเกษตรกร

จังหวัดมหาสารคาม จัดตลาดนัดข้าวเปลือกนาปรัง ปีการผลิต 2557 หวังให้เกษตรได้มีช่องทางการตลาด มีอำนาจต่อรองในการขายข้าวเปลือกได้มากขึ้น

                  (28-5-57) ที่สหกรณ์การเกษตรโกสุมพิสัย จำกัด อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัด ได้จัดงานตลาดนัดข้าวเปลือกนาปรัง ปีการผลิต 2557 โดยกำหนดในช่วงระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2557 เพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพราคาข้าวภายในประเทศ ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การจัดงานตลาดนัดข้าวเปลือกนาปรัง จะสามารถเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างอำนาจการต่อรองในการขายข้าวเปลือกของเกษตรกรได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งกลางในการซื้อ ขาย ข้าวที่มีความเป็นธรรมด้านราคา ตลอดจนเกษตรกรเองสามารถเรียนรู้ระบบการซื้อขายแบบตลาดกลาง เพื่อเป็นฐานในการพัฒนาระบบการตลาด รวมทั้งเป็นแรงกระตุ้นให้เกษตรกรหันมาสนใจพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพข้าวอย่างจริงจัง และเป็นไปตามความต้องการของตลาด

               ทั้งนี้ งานตลาดนัดข้าวเปลือกนาปรัง ปีการผลิต 2557 จังหวัดมหาสารคาม กำหนดเวลาจำหน่ายในตลาดนัดข้าวเปลือก ณ สหกรณ์การเกษตรโกสุมพิสัย จำกัด ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น