วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) รุ่นที่ 1 ปี 2556


จังหวัดร้อยเอ็ด โดยโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) รุ่นที่ 1 ปี 2556 ณ โรงแรมสาเกตุนคร
 
เมื่อช่วงเช้าวันนี้( 20 พ.ค.56) นายสมเกียรติ รัตนเมธาธร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะผู้อำนวยการ โรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) รุ่นที่ 1 ปี 2556 ณ ห้องคอนแวนชั่นฮอลล์ โรงแรมสาเกตุนคร ได้กล่าว่า หมู่บ้านเป็นหน่วยการปกครองที่เล็กที่สุด การดำเนินการพัฒนาและกิจกรรมต่างๆ ของส่วนราชการ/หน่วยงาน องกรปกครองส่วนท้องถิ่นถือว่าหมู่บ้านเป็นจุดแตกหักที่จะชี้วัดว่าการดำเนิน การจะประสบความสำเร็จหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานในหมู่บ้านหลายฉบับ และภายในหมู่บ้านมีผู้นำที่หลากหลาย โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้านเป็นองค์กรหลัก หากผู้นำหมู่บ้านมีความรู้ความเข้าใจบทบาท อำนาจหน้าที่ขององค์กรต่างๆสามารถประสานและบูรณาการแผน รวมทั้งกิจกรรมต่างๆเข้าด้วยกัน โดยใช้หลักวิถีประชาธิปไตยและมีแผนพัฒนาเป็นเครื่องมือ จะทำให้หมู่บ้านมีความสมานฉันท์ สามัคคี มีความสงบเรียบร้อย ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถขับเคลื่อนพัฒนาหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
การฝึกอบรมในครั้ง นี้ ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ระว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 2556 มีผู้ที่ได้รับการอบรมได้คัดเลือกจากคณะกรรมการคณะกรรมการหมู่บ้านที่มีผล การปฏิบัติงาน ระดับดีเด่น หมู่บ้านละ 5 คน ประกอบด้วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 1 คน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 1 คน และกรรมการหมู่บ้านผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 คน รวมจำนวน 400 คน จาก 10 อำเภอและจะมีการอบรมในรุ่นที่ 2 อีก 10 อำเภอ ระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤษภาคม 2556 นี้
 


 
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ/พิมพ์
กมลพร คำนึง บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น