วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อุดรธานีประชุมเตรียมงานเนื่องในเทศกาลวินวิสาขบูชา


จังหวัดอุดรธานีขอเชิญชวนชาวอุดรธานีทุกหมู่เหล่า แต่งชุดขาว หรือเสื้อขาว 20-24 พ.ค.56 พร้อมร่วมกิจกรรม เดินรณรงค์ ลด ละ เลิก อบายมุข ร่วมพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ฟังพระธรรมเทศนา ทอดผ้าป่าสมทบทุนกองทุนพุทธชยันตี 2,600 ปีกระทรวงมหาดไทยที่วัดโพธิสมภรณ์และสมทบกองทุนอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนา พุทธมณฑล ณ วัดมัชฌิมาวาส และร่วมทำบุญตักบาตร เวียนเทียนวัดใกล้บ้านในวันวิสาขบูชา 24 พ.ค.56

ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บ่ายวันนี้ ( 20 พ.ค.56 ) นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ลด ละ เลิก อบายมุข เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2556จังหวัดอุดรธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับคณะสงฆ์ ประชาชน ในพื้นที่กำหนดจัดสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวินวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก ประจำปี 2556 ตามมติมหาเถรสมาคม ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2556 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วยการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ นักเรียนและคฤหัสถ์ การทำบุญตักบาตร เวียนเทียน การแสดงพระธรรมเทศนา การบรรยายธรรม สนทนาธรรม ถวายสังฆทาน การจัดกิจกรรมเผยแพร่พระพุทธศาสนา และพิธีเจริญพระพุทธมนต์นานาชาติถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชันษาครบ 100 ปี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2556

ในการนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานีทุกหมู่เหล่าร่วมแต่งชุดขาว หรือเสื้อขาว ประดับธงชาติ และธงธรรมจักร ที่สถานที่เหมาะสมระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2556 และในวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เชิญชวนชาวอุดรธานี ร่วมทำบุญตักบาตร ร่วมแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เข้าวัดฟังพระธรรมเทศนา ปฏิบัติธรรม เวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้าน ร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนกองทุนพุทธชยันตี 2,600 ปี ของกระทรวงมหาดไทย ที่วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง และร่วมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนาพุทธมณฑล ณ วัดมัชฌิมาวาส

อนึ่งเพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ ลด ละ เลิก อบายมุข เพื่อเป็นการปฏิบัติบูชา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2556จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถานศึกษาได้ร่วมกันจัดขบวนเดินรณรงค์ฯจากลานน้ำพุสนามทุ่งศรีเมือง ไปตามถนนประจักษ์ ไปถนนอุดรดุษฎี มาสิ้นสุดที่วัดมัชฌิมาวาส และจัดให้มีการเปิดงานเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2556จังหวัดอุดรธานี อย่างเป็นทางการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในเวลา 10.00 น. และในเวลา 19.00 น.เชิญชวนร่วมเวียนเทียนที่วัดมัชฌิมาวาสและวัดโพธิสมภรณ์



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น