วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด เดินหน้าประชาธิปไตยยุวชนแบ่งบาน ที่ อบต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด


จังหวัดร้อยเอ็ด โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง จัดโครงการประชาธิปไตยแบ่งบาน "กระบวนการเลือกตั้งของสภาเด็กและยาวชนตำบลเหนือเมืองหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง  อ.เมือง จ.ร้อยอ็ด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 09.30 น. (18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556) นายวินัย  ไวประเสริฐ  นักพัฒนาสังคมชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธนเปิดโครงการประชาธิปไตยแบ่งบาน "กระบวนการเลือกตั้งของสภาเด็กและยาวชนตำบลเหนือเมือง องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมืองอ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยมีนายเชาว์  บำรุงชัย  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง  ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง  กล่าวให้การต้อนรับ และกล่าวว่า อบต.เหนือเมือง ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นเพื่อเป็น การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง   ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนตำบลเหนือเมืองมีส่วนร่วมในการให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่ประชาชนในชุมชน ตำบลเหนือเมือง      เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งแบบ ประชาธิปไตย  .เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าใจถึงสิทธิและหน้าที่ของประชาชนภายใต้ กฎหมาย   เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งให้มากขึ้นโดยไม่ซื้อ สิทธิขายเสียง

ทั้งนี้ กิจกรรมในวันนี้ มีวิทยากร ร่วมบรรยายเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายสุวิทย์  ญาตินิยม ผอ.กกต.จังหวัดร้อยเอ็ด .ส.ต.อ. นวัต บุญศรี และทีมงาน ให้ความรู้ แก่สภาเด็กและยาวชนตำบลเหนือเมือง ตลอดโครงการ เช่นกัน



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ/พิมพ์
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
ส.ปชส.ร้อยเอ็ด  043-515374

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น