วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัดศรีสะเกษ จัดอบรมส่งเสริม เพิ่มศักยภาพ ให้คณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) รุ่นที่ 5 ประจำปี 2556


นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ค.56 โรงเรียนนักปกครองจังหวัดศรีสะเกษ(ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ) นายประทีป กีรติเรขา ผู้วาราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) รุ่นที่ 5 ประจำปี 2556 โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการหมู่บ้านที่เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ นายวัฒนา กล่าวว่า กรมการ ปกครอง ได้กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) คือ การจัดตั้ง โรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำจังหวัด ให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำ จังหวัดให้ครบทุกจังหวัด โดยจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดตั้ง ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดศรีสะเกษ ที่ 2 ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา และกำหนดให้มีการฝึกอบรมวิทยากรประจำโรงเรียนนักปกครองท้องที่ประจำ จังหวัด รวม 8 ท่าน และให้คณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) ที่ผ่านการฝึกอบรมในระดับจังหวัดนำไปขยายผล ให้ กม.ในพื้นที่เพื่อให้เกิดหมู่บ้านต้นแบบที่มีการบริหารจัดการภายในหมู่บ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ เป็นศูนย์เรียนรู้สำหรับหมู่บ้านอื่นต่อไป และในปีงบประมาณ 2556 กรมกรปกครองได้กำหนดเป้าหมายให้จังหวัดศรีสะเกษดำเนินการพัฒนาศักยภาพ กม. รวม 7 รุ่น ๆละ 100 คน ด้าน นายประทีป กล่าวว่า เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) และเพื่อรองรับการดำเนินงานของทุกภาคส่วนให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2556 ซึ่งมีมติให้ทุกภาคส่วนใช้คณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ในพื้นที่ และคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมนำไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นองค์กรของประชาชนที่บริหารจัดการในหมู่บ้านได้อย่างเป็นรูปธรรม
สำหรับการฝึกอบรมฯในครั้งนี้ มีคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) ประจำปี 2556 เป็นรุ่นที่ 5 เข้ารับการฝึกอบรมจากอำเภอขุนหาญ 7 หมู่บ้าน, อำเภอปรางค์กู่ 7 หมู่บ้าน และอำเภอไพรบึง 6 หมู่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 100 คน ใช้ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน



จิรภัทร หมายสุข /ภาพ/ข่าว
บุญทัน ธุศรีวรรณ / บรรณาธิการข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น