วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พ่อเมืองลำดวน ติวเข้ม บุคลากรในจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558


นายพินิจ วงษ์โสภา รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ค.56 ที่ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้วาราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาในหัวข้อ การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้ส่วนราชการ และประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้รับรู้ถึงผลกระทบ และ ปัญหา รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 นี้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 200 คน เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้

นายประทีป กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีบทบาทสำคัญโดยตรงในการสร้างความรู้ความเข้าใจและเตรียมความพร้อมรับผล กระทบทั้งด้านบวกและลบให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน จึงได้จัดทำโครงการประชุมสัมมนาเตรียมความพร้อมของจังหวัดในการเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน ขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้บุคลากรในจังหวัด ทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคม ในการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเพื่อรองรับผลกระทบในการเข้าสู่ประชาคมเซียน ในด้านต่างๆ เช่นการท่องเที่ยว โลจิสติกส์ อุตสาหกรรม และการพัฒนาสินค้า OTOP และเพื่อให้ผู้เข้ารับการประชุมสัมมนาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้ กับบุคลากรในหน่วยงาน องค์กร และประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นายประทีป กล่าวจ่อไปว่า สำหรับการสัมมนาในวันนี้ มี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ (สมาชิกสภาทีปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษ) บรรยายให้ความรู้ ในเรื่อง ประวัติความเป็นมา บทบาทหน้าที่ของอาเซียน การสื่อสารประเทศไทยกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและการปรับตัวของจังหวัด การเพิ่มศักยภาพของจังหวัดด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว ทักษะการเป็นวิทยากร การเพิ่มศักยภาพของสินค้า OTOP และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในกาเข้าสู่ประชาคมอาเซียน



จิรภัทร หมายสุข / ข่าว
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร /ภาพ
บุญทัน ธุศรีวรรณ / บรรณาธิการข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น