วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พุทธศาสนิกชนชาวมหาสารคาม ร่วมทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำพุทธศาสนิกชนจังหวัดมหาสารคาม ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก พร้อมเชิญชวนร่วมกันลด ละ เลิกอบายมุข เข้าวัด ปฏิบัติธรรมในวันสำคัญนี้

(24-5-56) ภายในอุโบสถ วัดมหาชัย พระอารามหลวง นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นางพูลทรัพย์ สิงห์ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นำหัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 30 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของการจัดสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาข บูชา ประจำปี 2556 ของจังหวัดมหาสารคาม

พระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม ฝ่ายมหานิกาย เจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง กล่าวสัมโมทนียกถา เนื่องในวันวิสาขบูชา ว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญสากลโลก โดยเป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูตร ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งปีนี้ครบ 2,601 ปี แห่งการอุบัติขึ้นของพระพุทธศาสนา ใน วันวิสาขบูชานี้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายควรยึดมั่นในหลักธรรม ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มีต่อมวลมนุษย์และสรรพสัตว์ มาปฏิบัติพร้อมลด ละ เลิกอบายมุขทั้งปวง


สำหรับช่วงค่ำ เวลา 15.30 น. จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดให้มีการปฏิบัติธรรม เวียนเทียน ที่พระบรมธาตุนาดูน พุทธมณฑลแห่งอีสาน อำเภอนาดูน ซึ่งเป็นกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่จัดต่อเนื่องกันเป็นประจำทุกปี พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ปฏิบัติธรรมและเวียนเทียนในวันสำคัญนี้ที่วัดใกล้บ้าน


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น