วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทวงคืน “ทักษิณ”กลับบ้านเกิด



ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงปราศรัยเรียกร้องทวงคืน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับคืนถิ่นบ้านเกิด ท่ามกลางคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานหลายหมื่นคน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (24 พ.ค.56) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางมาที่ทุ่งสนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยกับสมาชิกชมรมคนรักอุดร กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มคนเสื้อหลากสี ที่เดินทางมาเรียกร้องทวงคืน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับคืนถิ่นบ้านเกิด ท่ามกลางคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆในภาคอีสานกว่า 4 หมื่นคน ที่ได้เดินทางมาร่วมในครั้งนี้ โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ นายเวียง วรเชษฐ นายพายัพ ปั้นเกษ นายสุพร อัตถาวงศ์ และส.ส.อุดรธานี และจากภาคอีสานหลายคน ร่วมบนเวที

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยอมว่าเป็นขี้ข้าทักษิณตลอดไป แต่เป็นขี้ข้าทางใจ ณ วันนี้อะไรจะเกิดต้องเกิด ถ้าประชาชนกรุณา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะต้องได้กลับก่อนปีใหม่นี้อย่างแน่นอน ส่วนร่างกฎหมายปรองดองที่ร่างไว้ เป้าหมายก็เพื่อให้ทักษิณกลับบ้านเฮา ไม่สำเร็จตนเองรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้กล่าวถึง นายเนวิน ชิดชอบ ที่อยากจะกลับบ้านเก่าว่า บ้านเก่าก็ไปวัด ไปแล้วไปเลย อีเรียม ขวัญไม่เอา ถ้ากลับมาพวกกูไม่รับมึงอย่างแน่นอน

ส่วนนายสุพจน์ โยธินพนาเวศ อดีตเลขาธิการ ประจำสำนักนายก ก็ได้กล่าวว่าตนพร้อมที่จะสนับสนุนในนโยบายการปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะทำให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ไม่มีการเลือกสี ทุกคนในประเทศจะมีแต่ความสุข และ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ไม่เคยพูดว่าตนจะนิรโทษกรรมให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแต่การปรองดองเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ขึ้นพูดประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดมหาสารคาม ก่อนที่สายฝนจะโปรยปรายลงมาทำให้ผู้คนพากันแตกเข้าที่กำบังฝน


เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น