วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลของ กทบ.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความเข้าใจการดำเนินงานตามนโยบาย รัฐบาล ภายใต้การกับของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี

ที่ห้องประชุมโรงเรียนศรีธาตุ อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ดร.ประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความเข้าใจการดำเนินงาน ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้การกับของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ โดยมีนายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นางทองดี มนิสสาร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานีเขต 5 นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

นายเกียรติ์อุดม เมนะสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี เขต 6 กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ในการดำเนินงานสำหรับคณะ กรรมการโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเมือง หรือ SML ให้รับทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันและการแก้ไขปัญหาให้กับหมู่บ้านที่ยังไม่ได้ รับงบประมาณ ตลอดจนเป็นการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามโครงการเพิ่มทุนหมู่บ้านและชุมชน เมืองระยะที่ 3 ของรัฐบาล เพื่อให้คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองสามารถดำเนินการเพื่อขอรับ เงินล้านใหม่อีก 1 ล้านบาทจากรัฐบาล พร้อมกันนี้ยังได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาเมือง ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักและทราบถึง เจตนารมณ์ของรัฐบาลที่มุ่งหมายในการสร้างความผาสุกให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งทุกโครงการอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชน เมืองแห่งชาติ โดยมีผู้แทนคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ผู้แทนโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน และผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอกู่แก้ว ไชยวาน วังสามหมอ ศรีธาตุร่วมประชุม รวม 3,000 คน

ในการจัดประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการประชุมจาก สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ และได้รับความร่วมมือจากที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานี สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านทุกอำเภอในการประสานงานด้านต่างๆ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานีในการจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์


ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น