วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เขตพื้นที่เครือข่ายบริการที่ 10 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรผู้ประเมินมาตรฐานพัฒนาระบบงานยาเสพติด ปี 2556

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 56 ) ที่โรงแรมลายทอง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรผู้ประเมินมาตรฐานพัฒนา ระบบงานยาเสพติด ปี 2556 เขตพื้นที่เครือข่ายบริการที่ 10 จังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 170 คน จากนโยบายของรัฐบาล กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทำให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ประสานพลังเพื่อให้เกิดเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยหน่วยงานในสังกัดสาธารณสุข ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลชุมชน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นเจ้าภาพหลักในการเตรียมความพร้อมในด้านการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ ป่วยยาเสพติดในระบบสมัครใจ และบำบัดรักษาผู้ป่วยกรณีการรับ-ส่งต่อ และติดตามหลังการบำบัดรักษา จากหน่วยงานบำบัดกระทรวงยุติธรรม กรมคุมประพฤติ กรมราชทัณฑ์ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานยาเสพติด หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานเป็น ไปในทิศทางเดียวกันทันทั้งประเทศ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการงานยาเสพติดด้านการบำบัดรักษาและ ฟื้นฟูสมรรถภาพให้สอดคล้องนโยบายยาเสพติดของชาติ.
 
ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้มีการแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อดำเนินการพัฒนารูปแบบแนวทางและจัดทำเกณฑ์มาตรฐานการพัฒนาระบบยาเสพติด ของหน่วยงานสาธารณสุขส่วนภูมิภาค ให้สอดคล้องกับนโยบายยาเสพติดของประเทศ ตาม เกณฑ์มาตรฐาน 4 ด้าน คือ ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการองค์กรงานยาเสพติดของหน่วยงานแบบบูรณาการ การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดด้านบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยยาเสพ ติด การป้องกันกลุ่มเสี่ยงมิให้เข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติด และยุทธศาสตร์การควบคุมตัวยาและสารเคมี


 
จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น