วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด เผย คาดมีพายุพัดผ่านประเทศไทย 4 ลูก มีฝนชุกเดือน ส.ค.-ก.ย. นี้

จังหวัดร้อยเอ็ด เตือนประชาชนเตรียมรับสถานการณ์ อิทธิพลพายุฤดูร้อนพัดผ่านประเทศไทย 4 ลูก ส่งผลให้ฝนตกชุกถี่ขึ้น เดือนสิงหาคมและกันยายน นี้
 
 นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวกับประชาชนพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศของไทย ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงกลางเดือนตุลาคม 2556 ว่าประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ประเทศไทยจะเกิดฝนเป็นระยะและช่างปลายเดือนมิถุนายน – กลางเดือน กรกฎาคม อาจเกิดสภาวะฝนทิ้งช่วง ระยะหนึ่งและส่งผลกระทบการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรในบางพื้นที่โดยเฉพาะ พื้นที่แล้งซ้ำซากนอกเขตชลประทาน และสภาวะฝนทิ้งช่วงทั่วไป จะดีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน ในช่วงฤดูฝนนี้คาดว่าประเทศไทยจะได้รับอิทธิพล จากพายุหมุนเขตร้อนประมาณ 2 ลูก โดยมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบนในช่วงเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน 1 ลูก และจะเคลื่อนผ่านบริเวณภาคใต้ช่วงเดือนตุลาคม หรือเดือนพฤศจิกายน อีก 1 ลูก ในช่วงต้นฤดูฝนคาดว่าหลายพื้นที่ของไทยตอนบนมีฝนตกดี โดยปริมาณมากกว่าค่าปกติ ส่วนในช่วงปลายฤดูฝนส่วนใหญ่จะมีค่าใกล้เคียงค่าปกติในรอบ 30 ปี ฤดูฝนของไทยตอนบนจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือน ตุลาคม ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนต่อไปอีก โดยจะมีฝนตกชุกในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2556 – ธันวาคม 2556 และลดน้อยลงในเดือน มกราคม 2557
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ย้ำเตือนประชาชน ได้ระมัดระวังเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันอุทกภัย ที่อาจเกิดขึ้นในฤดูฝนนี้ด้วย



กมลพร คำนึง ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น