วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผวจ.อด.อบรมหลักสูตร กอร.(ปป.)

กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายเสนีย์รณยุทธ จัดอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจ ชั้นสัญญาบัตร กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม ประจำปี 2556

ที่ห้องประชุมอินทรีย์ กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายเสนีย์รณยุทธ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เช้าวันนี้ ( 3 มิ.ย.56 ) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็น ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม หรือ กอร.ปป ประจำปี 2556

พันตำรวจโททวี สาวิสิทธิ์ สารวัตรกอบกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวว่า จากการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อนุมัติเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรม ข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญา บัตร กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม ประจำปี 2556 โดยให้กองบัญชาการศึกษาเป็นหน่วยหลักในการจัดทำหลักสูตร พร้อมมอบหมายให้หน่วยในสังกัด สำนักงานตำรงวจแห่งชาติที่เป็นศูนย์ฝึกอบรมและหรือหน่วยที่ได้รับมอบหมายให้ เป็นสถานฝึกอบรม ทำการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว

ซึ่งกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายเสนีย์รณยุทธ ได้รับมอบหมายให้เป็นสถานที่ฝึกอบรมข้าราชการตำรวจที่ได้รับจัดสรรและอัตรา เพื่อบรรจุในสังกัด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 197 นาย โดยมีระยะเวลาในการฝึกอบรม 8 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2556-27 กรกฎาคม 2556 โดยในการฝึกดังกล่าวจะประกอบด้วยด้านวิชาการ และภาคการฝึก การจัดการเรียนการสอน รวม 24 รายวิชา โดยได้รับการสนับสนุน ครู อาจารย์ จากตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี หน่วยงานเฉพาะทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะครูฝึก กองกำกับการ 4ฯ โดยมุ่งเน้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ กระบวนทัศน์ พัฒนาต่อยอดความรู้และทักษะในสายงานเดิม ให้มีความเหมาะสม เฉพาะสายทั้งในส่วนของคุณลักษณะ บุคลิกภาพ พฤติกรรมที่พร้อม ด้านคุณธรรม จริยธรรม จรรยายบรรณ ความซื่อสัตย์สุจริต การมีความเสียสละและความสำนึกในหน้าที่ ตลอดจนการสร้างเสริมสุขภาพ กายใจ จิต ค่านิยมของผู้รับการฝึกอบรมต่อการปฏิบัติหน้าที่ชั้นสัญญาบัตรอย่างสมบูรณ์ อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาบุลากร และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อันจะส่งผลดีต่อความเชื่อมมั่นและความศรัทธาจากประชาชนในพื้นที่

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังวัดอุดรธานี ฝากให้ผู้เข้ารับการอบรมช่วยกันแก้ไขปัญหา 4 ภัยให้ประชาชน อาทิ ภัยความยากจน ภัยยาเสพติด ภัยธรรมชาติและอุบัติภัย โดยในการทำงานนั้นต้องดูทั้งผลสำเร็จ และผลสัมฤทธิ์ กล่าวคือผลสำเร็จคือการทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนด แต่ผลสัมฤทธิ์คือจากผลสำเร็จส่งผลให้ปัญหาบาบางลง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น และขอให้นำผลสัมฤทธิ์จากการทำงานไปขยายผล วางแผน แก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพและความยั่งยืน ทั้งนี้ภายหลังเปิดอบรมแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย ผู้กำกับการ กองกำกับการ 4กองบังคับการฝึกพิเศษ ฯ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าหน่วย ได้ร่วมกันปลูกต้นรังต้นไม้ประจำจังหวัด และเยี่ยมชมสนามยิงปืนของพกกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ ในโอกาสดังกล่าวด้วย



ทีมข่าวส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น