วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กระทรวงยุติธรรม เดินหน้าเปิดตัวโครงการพ่อแม่อาสา นำพาปลอดยาเสพติด ถวายพ่อของแผ่นดิน

นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดโครงการพ่อแม่อาสา นำพาปลอดยาเสพติด ถวายพ่อของแผ่นดิน ที่อำเภอหนองบัวแดง ย้ำชาวชัยภูมิและคนอีสาน ต้องการอ่างเก็บน้ำ ช่วยภัยแล้ง น้ำท่วม วอนช่วยกันตรวจสอบ อย่าให้ผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาส วาบเงินชดเชย
 
ในโอกาสเป็นประธานเปิดโครงการพ่อแม่อาสา นำพาปลอดยาเสพติด ถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจัดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ จัดที่โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยาคม อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ นายนายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงปัญหาการสร้างบ้านหวังค่าชดเชยจากการสร้างอ่างเก็บน้ำโปร่งขุน เพชร ยางนาดี และอ่างเก็บน้ำสะพุง ว่า อ่างเก็บน้ำเหล่านี้ รัฐบาลให้ความสำคัญมาก ทุ่มงบประมาณก่อสร้างเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ในกับประชาชน ดังนั้นในฐานะคนชัยภูมิ เข้าใจดีถึงความต้องการอ่างเก็บน้ำ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นอุปสรรคในการก่อสร้าง ถึงอย่างไรก็ต้องดำเนินการตามแผนที่รัฐบาลวางเอาไว้ เรื่องที่มีชาวบ้านบางกลุ่มไปสร้างบ้าน ขุดสระ ปลูกต้นไม้ เพื่อหวังเงินค่าชดเชยนั้น เชื่อว่าทุกหน่วยงานไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งตรวจสอบ ความถูกต้อง รัฐบาลไม่เพิกเฉยแน่ ถ้าหากมีการ ดำเนินการไม่ตรงไปตรงมา รัฐบาลจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด
 
อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงประชาชนว่า รัฐบาลต้องการให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ได้เขื่อนกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร อุปโภค บริโภค ช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ในพื้นที่ชัยภูมิซึ่งเป็นต้นน้ำชี ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน เป็นหูเป็นตา อย่าปล่อยให้บุคลฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใด เข้ามาเบียดบัง หาผลประโยชน์จากโครงการโดยมิชอบ ขณะเดียวกันกระทวงยุติธรรม ก็พร้อมช่วยเหลือจังหวัด ในการตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในชั้นนี้ทราบว่าทางผู้ว่าฯ ทางตำรวจ ยังพอรับมือได้ แต่ถ้าไม่ไหว จะให้ทางดีเอสไอเข้ามาช่วย
 


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น