วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญกำชับหัวหน้าส่วนราชการทุกระดับนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสอดส่องดูแลและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มประชาชนผู้ชุมนุม

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่า ปัจจุบันมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมตัวชุมนุมกันและเดินทางประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และหน่วยงานต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ประชาชนผู้ชุมนุมได้รับความเดือดร้อน เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งกรณีความเดือดร้อนบางเรื่อง สามารถแก้ไขเยียวยาจากหน่วยงานในระดับจังหวัดได้ โดยผู้เดือดร้อนที่ชุมนุมกันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางเข้าร้องเรียนต่อราชการในกรุงเทพมหานคร

ดังนั้น จังหวัดอำนาจเจริญ จึงมีหนังสือถึงหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอทุกอำเภอ  นายกเทศมนตรี  และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  คอยตรวจตรา สอดส่อง และติดตามสถานการณ์ชุมนุมประท้วงของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีต่างๆ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด  โดยดูแลความปลอดภัย การจราจร  ลงไปรับทราบปัญหาและแก้ไข  ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อยุติการชุมนุม  หากการประท้วงไม่ยุติและกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวเดินทางไปชุมนุมที่ส่วนกลางในกรุงเทพมหานคร  ให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญทราบทันที และให้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเดินทางไปแก้ไขปัญหาร่วมกับส่วนกลางด้วย



สุรพล  บุตรวงศ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น