วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ รับรางวัล เกียรติยศ “ระฆังทอง” สาขาผู้บริหาร และนักพัฒนา ระดับประเทศดีเด่น ประจำปี 2556

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ในปี 2556 นี้ ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรางวัลดีเด่น ถึง 2 รางวัล โดยรับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 1 รางวัล และ รับประทานรางวัลจากนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี อีก 1 รางวัล

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้ารับพระราชทานรางวัล "เสาเสมาธรรมจักร” จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๕.๐๐ น. ที่ พลับพลามณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี ๒๕๕๖ ด้วยผลงานในการส่งเสริมพระพุทธศาสนา และนำหลักการสอนของพระพุทธศาสนามาจัดทำโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดและการ ดำรงชีวิตของเยาวชนในสถานศึกษา นอกสถานศึกษา รวมทั้งการสงเคราะห์ประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ให้ยึดหลักพระพุทธศาสนา และดำรงตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และน้อมนำหลักทศพิธราชธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือเป็นคุณธรรมประจำตนในการบริหารงานราชการและดูแลความเป็นอยู่ของ ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา อาทิ การจัดทำโครงการเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อต่อสถาบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ไปทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น

ส่วนรางวัล "ระฆังทอง” ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้ารับประทานรางวัลจาก ฯพณฯ นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถ.วิภาวดี-รังสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีนางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ไปร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีด้วย

การจัดพิธีประทานรางวัลเกียรติยศ ระฆังทอง (บุคคลแห่งปี) ปีนี้ (ปี 2556 ) นับเป็นครั้งที่ 6 โดย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกและติดตามดูผลงานย้อนหลังหลายปี ตั้งแต่ครั้งเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดจนถึงดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการ จังหวัดอีก หลายจังหวัด ซึ่งมีผลงานเป็นที่เด่นชัดมาตลอดและมากยิ่งขึ้น เมื่อมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา อาทิ การใช้สื่อวิทยุกระจายเสียงในการบริหารงานและสร้างความรู้ความเข้าใจและความ ใกล้ชิดกับประชาชน ด้วยการจัดทำราย ครั้งละ 55 นาที (เกือบ 1 ชั่วโมง) ไม่เคยขาดในรายการ "ผู้ว่าฯ วินัย พบชาวโคราช” ทุกสัปดาห์ โดยมีสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 และเครือข่ายวิทยุชุมชน,หอกระจายข่าวร่วมถ่ายทอดทุกครั้ง ด้วย นอกจากนั้นยังชี้แจงการทำงานและการบริหารราชการผ่านสื่อทุกชนิด ไม่ว่าสื่อหนังสือพิมพ์ สื่ออินเทอร์เน็ต สื่อโปสเตอร์ แผ่นปลิว หรือคัทเอาท์ และซีดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้สื่อมวลชนได้เข้าพบและสัมภาษณ์ได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นสื่อส่วนกลาง หรือส่วนภูมิภาค ตลอดจนการให้ความร่วมมือในการจัดทำรายการต่างๆ ของสถานีโทรทัศน์ทุกช่องแม้แต่สื่อโทรทัศน์ดาวเทียมที่เดินทางมาถ่ายทำใน พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้อำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง จนข่าวสาร และสารคดีเกี่ยวกับจังหวัดนครราชสีมาได้รับการแพร่หลายอย่างต่อเนื่องตลอด เวลา รวมทั้งยังใช้หลักการประชาสัมพันธ์ในการใช้สื่อเพื่อปฏิบัติงานและการบริหาร งานกับอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา อาทิ การแบ่งกลุ่มอำเภอตามยุทธศาสตร์พื้นที่ ออกเป็น 6 กลุ่มอำเภอ มีการจัดตั้ง "ศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มอำเภอ”ในการบูรณาการการทำงาน มีการประสานงานในการร่วมกันเสนอแนะ แก้ไขแบบประชาชนมีส่วนร่วมในทุกประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนและพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมให้ให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน นอกจากนี้ยังมีการบริหารงานกับหัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัด ด้วยระบบ Social Network (โซเชียล เน็ตเวิร์ด) อาทิ e-mail และ line เป็นต้น อีกทั้งยังส่งเสริมให้มีการประกวด web site ของส่วนราชการต่างๆจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้หน่วยงานราชการในจังหวัดนครราชสีมา มีการพัฒนา web site อีกด้วย
 
จากผลงานที่หลากหลาย และมีความมุ่งมั่นสม่ำเสมอ สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) จึงได้เสนอชื่อให้เป็นบุคคลแห่งปีนี้ (ปี 2556 ) เข้ารับรางวัล "ระฆังทอง” โดยมี สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คณะผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ประธาน เสด็จฯ มาประทานเกียรติบัตร และ ฯพณฯ นายอำพล เสนาณรงค์ (องคมนตรี) เป็นผู้มอบรางวัล "ระฆังทอง” แก่ผู้เข้ารับรางวัล เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถ.วิภาวดี-รังสิต กรุงเทพมหานคร
 
รางวัล "ระฆังทอง” เป็นรางวัลที่ มอบให้แก่ บุคคลที่ทำประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม และสมควรควรได้รับการยกย่อง ชมเชย สนับสนุน ให้เป็นบุคคลตัวอย่างแก่สังคม และเสริมสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อที่จรรโลงให้สังคมน่าอยู่ มากด้วยผู้มีคุณต่อสังคม บุคคลที่ประกอบคุณงามความดี และมีผลงานดี ควรได้รับมอบรางวัล "ระฆังทอง” เป็นเกียรติ และกำลังใจ สำหรับตัวเอง ครอบครัว และผู้ที่เกี่ยวข้อง ปี 2556 สืบไป
 

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ได้กล่าวว่า รางวัลที่ได้รับเป็นความภูมิใจ และ เป็นเกียรติยศของตนและครอบครัวเป็นอย่างยิ่งและชาวจังหวัดนครราชสีมาด้วย เพราะผลงานที่ทำให้ได้รับรางวัลเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจในการทำงานของทุกคน ไม่ว่าจะเพื่อนข้าราชการ ผู้ใต้บังคับบัญชา ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ช่วยให้การทำงานประสบผลสำเร็จ และโดยเฉพาะสื่อมวลชนทุกสาขา ที่ทำให้ข่าวสารข้อมูล การแก้ปัญหา การทำงานราชการ สู่ประชาชนอย่างรวดเร็วถูกต้อง และแพร่หลาย และ ว่ารางวัลที่ได้รับทั้ง 2 รางวัลนี้ นอกจากจะเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของตนและครอบครัวแล้ว ขอให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ภูมิใจด้วย เพราะเป็นรางวัลที่ได้จากความร่วมมือของทุกคน ทั้งข้าราชการ เอกชน และประชาชน พร้อมขอบคุณทุกๆคนที่ให้ร่วมมือในการทำงาน ซึ่งรางวัลที่ได้รับนี้ ก็จะเป็นกำลังใจให้ตนมีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อการเป็นข้าราชการที่ดี เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้บริหารที่ยึดหลักพระพุทธศาสนา และดำรงตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอน้อมนำหลักทศพิธราชธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือเป็นคุณธรรมประจำตนในการบริหารงานราชการและดูแลความเป็นอยู่ของ ประชาชน ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น