วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พุทธศาสนิกชนชาวกาฬสินธุ์ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ชาวศรีสังกา

พุทธศาสนิกชน ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ชาวศรีลังกา จำนวน 50 รูป บริเวณถนนกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ที่มาปฏิบัติธรรมในจังหวัดกาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (5 กรกฎาคม 2556) บริเวณถนนกาฬสินธุ์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ชาวศรีลังกา จำนวน 50 รูป ตามโครงการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 260 ปี แห่งการสถาปนาพระพุทธศาสนานิกายสยามวงศ์ในศรีลังกา ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และพำนักอยู่ ณ วัดป่ามัชฌิมาวาส (วัดบ้านดงเมือง) หมู่ที่ 10 ตำบลลำพาน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดอื่นต่อไป

ด้วยในปี พ.ศ. 2556 เป็นปีที่ครบรอบ 260 ปี แห่งการสถาปนาพระพุทธศาสนานิกายสยามวงศ์ในศรีลังกา เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณูปการของพระอุบาลีมหาเถระจากกรุงศรีอยุธยา ผู้สถาปนานิกายสยามวงศ์อันเป็นหนึ่งในพระพุทธศาสนาเถวราทนิกายของประเทศ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีสังกาในปัจจุบัน และรัฐบาลไทยได้ให้ความร่วมมือในการจัดโครงการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 260 ปี แห่งการสถาปนาพระพุทธศาสนานิกายสยามวงศ์ในศรีลังกา โดยได้มีการจัดบรรพชาอุปสมบทชาวศรีสังกา จำนวน 260 รูป ที่ประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองงานดังกล่าว ซึ่งพระสงฆ์ชาวศรีลังกาจำนวน 50 รูป ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมและพำนักที่วัดป่ามัชฌิมาวาส จังหวัดกาฬสินธุ์ และได้ออกจาริกบิณฑบาตกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ในเขตเทศบาล เมืองกาฬสินธุ์




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น