วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมัชชาเกษตรกรรายย่อย ภาคอีสานยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดขอให้รัฐบาลเร่งรัดการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร

วันนี้ (5 ก.ค. 56) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด สมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน นำโดยนายธีรภัทร เอี่ยมไกรสร ผู้ทรงคุณวุฒิสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน และ นายอัตรนันต์ แย้มอันตชัย ผู้แทนเกษตรกรภาคกลาง ได้นำสมาชิกสมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน กว่า 100 คน เข้ายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับหนังสือดังกล่าว

นายธีรภัทร เอี่ยมไกรสร กล่าวว่า นับจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 ให้จำหน่ายหนี้สูญให้แก่สมาชิกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในกรณีที่เสียชีวิตและพิการ จนถึงปัจจุบัน การแก้ไขปัญหาตามที่กล่าวมายังไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จ ตนและคณะจึงเข้ายื่นหนังสือขอให้รัฐบาลเร่งรัดการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของเกษตรกร ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เร่งรัดดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานร่วม ระหว่างผู้แทนกระทรวงการคลัง และผู้แทนสมัชชาเกษตรกรรายย่อย เพื่อทำการยกร่องแนวทางการแก้ไขปัญหา ซึ่งสมัชชาเกษตรกรรายย่อยพร้อมสมาชิกจะรอฟังคำตอบอยู่ในพื้นที่ จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 หากยังไม่รับคำตอบใดๆ สมัชชาเกษตรรายย่อยพร้อมสมาชิก จะไปทวงถามกับรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล

นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินการช่วยเหลือสมัชชารายย่อยภาคอีสานไปบ้าง แล้วบางส่วน และจะเร่งส่งหนังสือถึงรัฐบาลและรัฐมนตรีกระทรวงการคลังโดยเร็วที่สุด จากนั้น กลุ่มผู้เข้ายื่นหนังสือฯ ได้เดินทางกลับ โดยสงบ




วิมล เร่งศึก/ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน/ภาพ

กมลพร คำนึง/บก.ข่าว 5 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น