วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานชั้นสอบสวน สามารถส่งฟ้องผู้เกี่ยวข้องทุจจิตจำนำข้าวได้

ตำรวจชัยภูมิ ระดมนายตำรวจมือดี เร่งสอบสวน ปิดสำนวน ส่งอัยการ ฟ้องผู้เกี่ยวข้องกับการทุจจริตโครงการรับจำนำข้าวนาปรัง มั่นใจหลักฐานพยานที่ได้มา เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ทั้งเจ้าของโรงสี และผู้เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ. ไอศูรย์ สีหนาถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึง ความคืบหน้า เกี่ยวกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ปี 2555/2556 รอบ 2 (นาปรัง) ของโรงสี นพภร อ.บ้านเขว้า ว่า ขณะนี้ ได้มอบหมายให้นายตำรวจมือดี เข้ามารับผิดชอบ ทำคดีที่มีผู้แจ้งความเอาไว้ ที่ สภ.บ้านเขว้า แล้ว จำนวน 3 คดี คือ คดียักยอกข้าวเปลือก อคส.เป็นผู้เสียหาย โรงสีนพภร เป็นผู้ถูกกล่าวหา คดีปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดรับจำนำเป็นผู้เสียหาย และคดีสวมสิทธิ์ ฉ้อโกงทรัพย์ ตอนนี้สืบสวนพบมีมีผู้เกี่ยวข้อง 10 รายชื่อ แต่จากการขยายผลน่าจะมีมากกว่านี้

มั่นใจในผลการสืบสวน เอกสารหลักฐานทั้งในกล้องวงจรปิด ภาพถ่าย และพยานบุคคล สามารถดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องได้แน่นอน ในขณะนี้ผู้ต้องหา มอบตัวแล้ว 1 คดี คือ คดีปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม ส่วนคดีอื่นยังไม่มอบ ยอมรับว่าทุกอย่างต้องดำเนินไปด้วยความรอบคอบรัดกุม เมื่อได้พยานหลักฐานครบถ้วน จึงแจ้งให้โรงสี นพภร มามอบตัว



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น