วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อดีตกำนันพัวพันขบวนการยาบ้าค้าไม้พยูงมอบตัวสู้คดี

อดีตกำนันพัวพันขบวนการยาบ้าค้าไม้พยูงมอบตัวสู้คดี อดีตกำนันตำบลท่าหินโงม ตัดสินใจเข้ามอบตัวสู้คดี หลังตำรวจจัดชุดออกไล่ล่าอย่างหนัก พบหลักฐาน เป็นเครือข่ายค้าไม้พยูงรายสำคัญ พึ่งพ้นโทษคดีเกี่ยวกับป่าไม้ได้ไม่นาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 56 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ .ไอศูรย์ สิงหนาท รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และพ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น ผกก.สภ.เมืองจ.ชัยภูมิ เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้จับกุมนายสฤษดิ์ ฤาชา อายุ 37 ปี บ้านวังโพน ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งถูกหมายจับและหลบหนีการตรวจค้น จับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ขณะสนธิกำลังเข้าตรวจค้นรถกระบะ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในบริเวณไร่มันสำปะหลัง ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมืองชัยภูมิ ได้ผู้ต้องหา 2 คนคือนายบัวผัน นอกชัยภูมิ อายุ 30 ปี และนางพรวารินทร์ ชินอาจ อายุ 36 ปี พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 ปืนลูกซองขนาดต่างๆ พร้อมยาบ้า 109 เม็ด และทราบว่ามีผู้หลบหนีไปได้ 1 ราย ทรายหลังทราบชื่อ คือ นายสฤษดิ์ ฤาชา จึงวางกำลัง เข้าไปไล่ล่า กดดัน กวาดล้างอย่างหนัก ล่าสุดได้รับการติดต่อจากญาตินายสฤษดิ์ฯ ว่าจะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อต่อสู้คดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวน ขยายผล ทราบว่านายสฤษดิ์ เป็นเป็นผู้ใหญ่บ้านวังโพน และเคยเป็นกำนันตำบลท่าหินโงม แต่ถูกจับกุม ฐานความผิดเกี่ยวกับการบุกรุกพื้นที่ป่า ถูกศาลตัดสินจำคุก 3ปี 8 เดือน และพึ่งพ้นโทษออกมายังไม่ถึงปี ก็ถูกจับกุมอีก เนื่องจากสืบทราบว่า นายสฤษดิ์ฯ มีพฤติกรรมอยู่เบื้องหลังขบวนการ ให้ชาวบ้านตัดไม้พยูง ไปขายให้นายทุน ในเขตตำบลท่าหินโงม และตำบลห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ ก่อนหน้านี้ ได้จับกุมผู้ร่วมขบวนได้แล้วหลายราย และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการริดรอนเครือข่ายค้าไม้พยูงรายสำคัญอีกรายหนึ่ง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 ไว้เพื่อจำหน่าย และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในชุมชนหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร รวมทั้งข้อหาตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ ต่อไป



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น