วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หน่วยแพทย์ พอ. สว. มหาสารคาม ออกให้บริการประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬากรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.มหาสารคาม ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ที่โรงเรียนบ้านนาฝาย หมู่ 6 และหมู่ 10 ตำบลดงดวน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬากรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2556

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายแพทย์สุริยา รัตนปริญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นำทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลมหาสารคาม โรงพยาบาลนาดูน และหน่วยงานด้านสาธารณสุขในจังหวัดมหาสารคาม ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการรักษาโรคทั่วไป บริการแพทย์แผนไทย และโรคทางทันตกรรม แก่นักเรียน ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ที่โรงเรียนบ้านนาฝาย หมู่ 6 และหมู่ 10 ตำบลดงดวน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬากรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2556

สำหรับบ้านนาฝาย ตำบลดงดวน อยู่ห่างจากอำเภอนาดูน 9 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัดมหาสารคาม 74 กิโลเมตร มีประชากร รวม 328 คน ปัญหาสุขภาพที่พบส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับกระดูก กล้ามเนื้อ และโรคระบบทางเดินอาหาร

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม ได้รับพระราชทานให้เป็นหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ลำดับที่ 55 เมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยได้ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพ รักษาโรคทางทันตกรรม และมอบยารักษาโรค โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับราษฎรในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่อง .



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น