วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคาม ออกหน่วยบริการทางสังคมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในจังหวัด มหาสารคาม ออกหน่วยบริการทางสังคม ช่วยเหลือกลุ่มเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ในวันที่ 5 กรกฎาคม นี้ ที่อำเภอพยัคฆภูมิสัย

นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากนโยบาลของรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี) และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศด้านสังและพัฒนาคุณภาพชีวิต บูรณาการเพื่อช่วยเหลือเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบปัญหา ให้สามารถเข้าถึงการบริการอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกันทุกกลุ่มเป้าหมาย สำหรับจังหวัดมหาสารคาม ได้บูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 41 จังหวัดมหาสารคาม บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมหาสารคาม อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยและองค์การบริหารส่วนตำบลเม็กดำ ตลอดจนภาคีเครือข่าย ร่วมกันออกให้บริการ ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2556 ณ โรงเรียนบ้านเหล่า ตำบลเม็กดำ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมออกหน่วยบริการทางสังคมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การมอบทุนการศึกษา มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย มอบชุดนักเรียน มอบเงินทุนประกอบอาชีพ มอบเงินทุนกลุ่มสตรีสร้างชีวิตใหม่ เงินทุกฝึกอาชีพระยะสั้น กิจกรรม oscc 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กิจกรรมวาดภาพ ระบายสี การสาธิตอาชีพ ตลอดจนนิทรรศการความรู้ และการตอบปัญหาวัยรุ่น




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น