วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรมหาสารคามฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชนรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มหาสารคาม

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม 400 กว่านาย ทำการฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรักษาสถานการณ์และความสงบเรียบร้อย ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวน 3 กองร้อย 465 นาย เข้าปฏิบัติการควบคุมฝูงชน ที่มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องและกดด้นรัฐบาลให้แก้ไขราคายางพาราตกต่ำ จนกระทั่งเหตุการณ์บานปลาย และเจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมชน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสถานการณ์สมมุติ ที่กองร้อยควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดการฝึกทบทวนยุทธิวิธีตามแนวทางและมาตรการควบคุมฝูงชน ตามแบบปฏิบัติสากลโดยคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและหลีกเลี่ยงการสูญเสียทุกรูปแบบ ให้มากที่สุด อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมรับมือหากมีเหตุการณ์ชุมชนหรือความไม่สงบเกิดขึ้น ในพื้นที่ ในโอกาสที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้เดินทางลงพื้นที่มาปฏิบัติราชการที่จังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมชมและมอบนโยบายในการฝึกซ้อม

ซึ่งการฝึกของชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ครั้งนี้ ใช้สถานที่บริเวณโรงสีข้าวธัญญมงคล อำเภอกันทรวิชัย พร้อมได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ปฏิบัติการร่วมฝึกซ้อม




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น