วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.มหาสารคาม เน้นลดอุบัติเหตุมหาสารคาม ขับขี่มอเตอร์ไซค์ต้องสวมหมวกกันน็อค100 เปอร์เซ็นต์ ย้ำข้าราชการในพื้นที่ต้องปฏิบัติตนเป็นตัวอย่าง

11-10-56 ในการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติเหตุรายใหญ่ในพื้นที่ ที่ห้องประชุม 406 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ เป็นประธาน เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงกรณีอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติเหตุรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามและกำหนดแนวทางในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุและอุบัติภัยให้เป็นไปตามหลักวิชาการอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยประกาศให้การดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เป็นนโยบายหลักของจังหวัดมหาสารคาม

การจัดทำโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ใช้แนวทาง5 เสาหลัก คือการบริหารจัดการ ถนนปลอดภัย ยานพาหนะปลอดภัย ผู้ใช้รถใช้ถนนปลอดภัยและการตอบสนองภายหลังการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดมหาสารคามเดือนกันยายน 2556 พบว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย เมาแล้วขับและขับรถเร็วเกินกำหนด

ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กำชับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ราชการ สถาบันการศึกษาโดยบังคับใช้กฎหมายควบคู่ไปกับการรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อเพิ่มอัตราการคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหมวกนิรภัย และปฏิบัติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดี ทั้งนี้ เพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้น



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น