วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อุดรเชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องลดอุบัติเหตุ

คณะกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดอุดรธานี เชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องลดอุบัติเหตุทางถนน ระดมความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายป้องกันแก้ไขปัญหาจราจร ภายใต้วิสัยทัศน์ "ถนนศรีสุขรถไม่ติดชีวิตปลอดภัยรักษาวินัยจราจร”

วันนี้ (14 ต.ค. 56) ที่สวนอาหารบ้านไทย อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมกิจกรรมเชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องลดอุบัติเหตุทางถนนเมืองอุดรธานี ครั้งที่ 4 โดยมีคณะกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดอุดรธานี ภาคีเครือข่าย ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนสถาบันการศึกษา และสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม

โดยก่อนการประชุมรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้ผู้เข้าร่วมประชุมแนะนำตัว พร้อมนำเสนอความคิดเห็น ปัญหา และสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งมีหลายมุมมองและหนึ่งในสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่พบคือประชาชนขาดวินัยจราจรไม่เคารพและไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร จอดรถตามสะดวกกรีดขวางการจราจร ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมหารือสาเหตุ ข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ วิเคราะห์ปัญหา และร่วมกันวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะถนนศรีสุข ซึ่งเป็นย่านสถานศึกษา ให้เป็นถนนที่รถไม่ติดชีวิตปลอดภัยรักษาวินัยจราจร โดยตั้งเป็นวิสัยทัศน์ในการดำเนินการว่า "ถนนศรีสุขรถไม่ติดชีวิตปลอดภัยรักษาวินัยจราจร”

ทั้งนี้จากการจัดกิจกรรม 3 ครั้งที่ผ่านมาแม้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนจะระดมทรัพยากรที่มีอยู่แก้ไขปัญหาก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น สถานศึกษาเลิกเรียนพร้อมกัน ส่งผลให้รถรับส่งนักเรียนจอดรอนักเรียน แม้จะมีการจัดระเบียนรถรับส่งนักเรียนให้มาจอดรถรับเด็กที่ถนนเพาะนิยม ส่งเสริมให้ประชาชนใช้สะพานลอย จัดระเบียบผู้ใช้ถนน ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าบนทางเท้า ทำผังห้ามจอดรถซ้อนคันจากหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โรงเรียนสตราชินูทิศ ทำป้ายเตือน ตีเส้นจราจร อบรมนักเรียนจราจร อบรมอาสาสมัครฉุกเฉินและอาสาจราจรในโรงเรียน การขอคืนทางเท้าโดยนักเรียนจราจร ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ชาวอุดรธานีทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยขอให้ปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเครงครัด พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังท่านรถผู้ปกครอง รถรับส่งนักเรียนทุกคันจอดในที่จอด ไม่จอดซ้อนคัน ไม่จอดแช่รอรับผู้โดยสาร



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น