วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

 ศูนย์ควบคุมการบินอุดรธานี บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันวิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 รอบคัดเลือกตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

บ่ายวันนี้ (14 ต.ค. 56) ที่โรงยิมเนเซียมมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

นายวิชัย เกษรจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินอุดรธานี กล่าวว่า วิทยุการบินฯ ร่วมกับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน วิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอล มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในปีนี้เป็นครั้งที่ 14 ของการจัดการแข่งขัน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย มุ่งเน้นไปกลุ่มยุวชน ระดับประถมศึกษา อายุไม่เกิน 12 ปี ทั้งทีมชายและทีมหญิง เพื่อส่งเสริมการกีฬาและพัฒนาเยาวชนของชาติ ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นของตนและประเทศชาติต่อไป มีรูปแบบการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 รอบ คือ รอบคัดเลือกระดับจังหวัด รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

ในการแข่งขันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาตามนโยบายของรัฐบาลส่งเสริมและสนับสนุนยุวชนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเล่นกีฬา เปิดโอกาสที่ยุวชนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อพัฒนาขีดความสามรถและได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันเป็นการเตรียมความพร้อมในการกว้าสู่การเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลระดับประเทศ พร้อมทั้งนำไปสู่การส่งเสริมสร้างสุขภาพพลานามัย คุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา การรู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบและรู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ โดยมีตัวแทนนักกีฬา ผู้ฝึกจาก 10 จังหวัดภาคตะวันออกฌฉียงเหนือตอนบน อาทิ เลย สกลนคร นครพนม หนองบัวลำภู หนองคาย กาฬสินธุ์ ขอนแก่น บึงกาฬ มุกดาหาร และอุดรธานี เข้าร่วมการแข่งขัน รวมกว่า 300 คน ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม 2556



ทีมข่าวส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น