วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดขอนแก่นขอเชิญชมงานโรดโชว์นิทรรศการสร้างอนาคตไทย 2020 ของรัฐบาลภายใต้กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ลงทุนคมนาคม สร้างรายได้เชื่อมอาเซียน

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 25 -27 ตุลาคม 2556 ทางรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะจัดงานโรดโชว์ นิทรรศการสร้างอนาคตไทย 2020 เพื่อจัดแสดงให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงได้ชมโครงการดีๆ ของรัฐบาล ซึ่งจะจัดที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยงานนี้จะกล่าวถึงความสำคัญของการออก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ว่าเป็นเงินลงทุน เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ โดยเน้นการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่เมืองต่อเมือง ซึ่งรัฐบาลมองว่า การออกเงินกู้ดังกล่าว ไม่ใช่การตอบโจทย์แค่เพียงโครงสร้างพื้นฐาน แต่สิ่งที่จะได้รับคือ การส่งเสริมสินค้าเกษตร สินค้าโอท็อป สินค้า SMEs และการท่องเที่ยว อีกทั้ง ยังเป็นการเชื่อมโยงสินค้า ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ    

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวเพิ่มเติมว่างานนี้ถือว่าเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ของรัฐบาลเพื่อพัฒนาประเทศ ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือ ภาคการลงทุน เพื่อให้ประเทศไทยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และการเชื่อมโยงด่านตรวจแต่ละประเทศเป็นการเชื่อมไทยสู่อาเซียน สู่โลกด้วย ซึ่ง รัฐบาลได้จัดโรดโชว์ในภาคอีสานมาแล้ว 2 จังหวัดที่หนองคายและนครราชสีมา เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนได้รู้เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.กู้เงินจำนวนดังกล่าวโดยมีคนสนใจเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อยากให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการกำหนดภาพอนาคตไทย ในอีก 7 ปีข้างหน้า จึงขอเชิญส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มาร่วมงานในครั้งนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น