วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบึงกาฬสกัดจับกัญชา 240 ก.ก. และผู้ต้องหา 1 ราย

นายชโลธร ผาโคตร ผวจ.บึงกาฬ พ.ต.อ.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายจักรพล นามบุตร อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 7 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ภร-286 กทม. และกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 240 แท่ง น้ำหนัก 240 กก. หลังถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับจอดรถวิ่งหนีเข้าป่าตามจับมาได้ 1 อีก 1 รอดไปได้ สารภาพรับจ้างขนไปส่งปทุมธานีได้เที่ยวละ 50,000 บาท

วันที่ 14 ต.ค. 56  เวลาประมาณ 04.00 น. พ.ต.ท.วัลลภ ขุนหมื่น สวญ.ตม.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลำเลียงกัญชาผ่านถนนสายบึงกาฬ – ศรีวิไล จ.บึงกาฬ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รรท.ผบก.ตม.4 ทราบและได้ทำการประสานกำลังกับตำรวจน้ำบึงกาฬ ทหารพรานที่ 2103 บึงกาฬ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ และตำรวจ สภ.พรเจริญ วางแผนจับกุมตามเส้นทางเพื่อสกัดกั้น และตั้งจุดตรวจสกัดกั้นเพื่อจับกุมบริเวณบ้านศรีมงคล ต.ป่าแฝก อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจอดก่อนถึงจุดตรวจราว 50 เมตร และพยายามเลี้ยวกลับรถเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม พบชาย 2 คน เปิดประตูรถวิ่งลงไปในทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามสามารถจับกุมได้ 1 คนอีก 1 คนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจักรพลฯ กลับมาที่รถเพื่อตรวจค้น หลังตรวจค้นภายในรถปรากฏว่าพบกัญชาแห้งอัดแท่ง พันรอบด้วยเทปกาวสีใส บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยมีถุงพลาสติกสีดำห่อด้านนอก จำนวน 6 กระสอบ เมื่อเปิดออกนับจำนวนได้ 240 แท่ง น้ำหนักราว 240 กก.

จาการสอบสวนนายจักรพลฯ ให้การรับสารภาพว่า มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาให้ตนขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งมีกลุ่มพ่อค้าคนไทยนำมาจอดทิ้งไว้ให้ แล้วให้ไปรับกัญชาจากชาวลาวไม่ทราบชื่อบริเวณริมถนนสาย อ.ศรีวิไล – พรเจริญ บริเวณจุดทิ้งขยะ เสร็จแล้วให้ตนขับรถนำไปส่งให้กลุ่มพ่อค้าชาวไทยที่จะรอรับอยู่ในเขตพื้นที่ อ.รังสิต จ.ปทุมธานี โดยให้จอดทิ้งไว้ในปั๊มน้ำมัน แล้วจะมีคนมาขับรถไป แล้วจะมีกลุ่มพ่อค้านำเงินมาให้ 50,000 บาท ส่วนเพื่อนอีกคนที่หลบหนีไปนั้นตนไม่ทราบว่าชื่ออะไรรู้เพียงว่าเป็นชาว สปป.ลาว มาช่วยขนกัญชาเท่านั้นเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น