วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำพุทธศาสนิกชน นุ่งขาว ห่มขาว ทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยหลวงพ่อหนูอินทร์ให้ข้อคิดแก่ประชาชน เปรียบชีวิตคนเหมือนร้านค้า ทำดีมาก ก็ได้กำไรมาก คนชั่วมากก็ขาดทุน อยากให้ทุกคนทำดีเพื่อตัวเองและครอบครัว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (16 ตุลาคม 2556) นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ถนนภิรมย์ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร ถึงวงเวียนน้ำพุ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตามโครงการถนนสายบุญซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จัดขึ้นทุกวันพุธที่ 1 และ 3 ของเดือน เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล สืบทอดพระพุทธศาสนา โดยมีพระราชศีลโสภิต หรือ หลวงพ่อหนูอินทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล นำพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ มารับบิณฑบาตในครั้งนี้ สำหรับการทำบุญตักบาตรถนนสายบุญครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป

พระราชศีลโสภิต ได้กล่าวสัมโมทนียคาถาแก่ผู้มาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ว่า ถนนสายบุญ เป็นเส้นทางที่จะให้ประชาชนได้ร่วมกันสร้างบุญ สร้างกุศล ทำบุญตักบาตร ให้กับตนเองและครอบครัว เสริมสร้างให้ประชาชนรู้จักการให้ การทำบุญ ช่วยให้ห่างไกลจากอบายมุขได้ หากเราไปหมกมุ่นกับสิ่งไม่ดีพลอยทำให้จิตใจเราไม่ดี ไปด้วย หากเปรียบชีวิตของคนเราก็เหมือนกับร้านค้า ธุรกิจ คือ หากเราทำความดีมาก ๆ ชีวิตเราก็ได้กำไรจากความดี หากเราทำชั่วมาก ๆ ชีวิตเราก็ขาดทุนนั่นเอง ดังนั้น จึงอยากฝากถึงประชาชนให้ทำดี คิดดี แล้วกำไรก็จะเกิดกับตัวเราและครอบครัว



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น