วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิเพื่อสุขภาพชุมชน ขอเชิญร่วมกิจกรรม “ร่วมการสร้างสวัสดิการการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัย”

มูลนิธิเพื่อสุขภาพชุมชน ขอเชิญร่วมกิจกรรม "ร่วมการสร้างสวัสดิการการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัยและวัฒนธรรมผ้าป่าหนังสือสู่ชุมชน” ปีที่ 2 /2556

นางจันทร์เพ็ญ สินสอน ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อสุขภาพชุมชน กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อสุขภาพชุมชน แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ประชาคมสุรินทร์สร้างสุข หน่วยงานภาครัฐเอกชนที่เกี่ยวข้องและเครือข่าย 32 ชุมชนเทศบาลเมืองสุรินทร์ ร่วมจัดกิจกรรม "ร่วมการสร้างสวัสดิการการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัยและวัฒนธรรมผ้าป่าหนังสือสู่ชุมชน” ปีที่ 2 /2556 และได้ตระหนักถึงการอ่านหนังสือส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต เร่งสร้างวัฒนธรรมการอ่านในสังคมสุรินทร์ตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้การอ่านเป็นวาระแห่งชาติตามมติคณะรัฐมนตรี ปี 2552 และในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2556 มูลนิธิเพื่อสุขภาพชุมชน จะเสนอเชิงนโยบายเรื่องสวัสดิการการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัย มอบหนังสือให้แก่ชุมชน /โรงเรียนที่ขาดแคลน หมุนเวียนให้เกิดการอ่าน

ทั้งนี้ ในงานยังมีกิจกรรม การแสดงนิทรรศการการเรียนรู้ การประกวดเขียนเรื่องเล่า "อ่านเพื่อเปลี่ยน” การประกวดคำขวัญของชุมชนและยังมีการประกวดบนเวที อาทิ การประกวดเล่าเรื่องจากการอ่าน จากหนังสือที่ชอบอ่าน การประกวด "แดนซ์อ่าน” และสำหรับผู้ที่ส่งบทความ /คำขวัญ เข้าร่วมการประกวด ให้ส่งก่อนวันที่ 20 ตุลาคม 2556 ส่งได้ที่ ผู้นำชุมชน หรือติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 084-8243751, 087-8803689



สุวิทย์  เอี่ยมสอาด  /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น