วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่น ใช้โลโก้รูปเส้นใยพริ้วไหวของผ้าไหม และธงชาติกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง 6 ชาติ เป็นโลโก้ประชาสัมพันธ์งานไหมนานาชาติฯ ขอนแก่น ปี 56

นายสมพงษ์ ปัตตานี ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่น ได้กำหนดจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2550 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่จังหวัดขอนแก่น ได้ยกระดับการจัดงานไหมให้ไปสู่ระดับนานาชาติ โดยเชิญ 6 ชาติสมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง คือ กัมพูชา จีน ลาว พม่า ไทย และเวียดนาม ร่วมงานประชุมทางวิชาการ การจับคู่เจรจาธุรกิจผ้าไหม การจำหน่ายสินค้า การแสดงศิลปวัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์ผ้าไหมจากทั้ง 6 ชาติ เพื่อเป็นการพัฒนางานไหมและผ้าไหมขอนแก่นให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้นิยมผ้าไหม ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ดังนั้น เพื่อให้มีสื่อในการประชาสัมพันธ์งานให้เป็นที่รู้จัก จังหวัดขอนแก่น โดย นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน โดย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น ออกแบบโลโก้ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์การจัดงาน ซึ่งคณะกรรมการจัดงานฯ ได้เลือกเอารูปแบบโลโก้ที่มีเส้นไหมที่มีลักษณะพริ้วไหวคล้ายเกลียวคลื่นที่ลอยอยู่เหนือธงชาติของ 6 ชาติสมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งประกอบด้วยชาติ กัมพูชา จีน ลาว พม่า ไทย และเวียดนาม ที่เรียงกันตามลำดับตัวอักษรที่อยู่ในกรอบลายมัดหมี่ ลายผ้าไหม เอกลักษณ์ของ จังหวัดขอนแก่น ด้านล่างธงชาติมีตัวหนังสืองานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2556 และ ภาษาอังกฤษ INTERNATIONAL SILK FESTIVAL "POOK XIAO” TRADITION AND RED CROSS FAIR IN KHON KAEN 2013

ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยต่อไปว่า หน่วยงานราชการที่ประสงค์จะใช้โลโก้ไปประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2556 ระหว่าง 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2556 ติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ชั้น 3



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/4 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น