วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมว.คมนาคมนั่งรถไฟฟรีลงอุดร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งรถไฟฟรีจากกรุงเทพฯ ลงที่สถานีกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี รถไฟวิ่งเข้าสถานีช้า 2 ชั่วโมง ก่อนรีบเดินทางไปเปิดถนนที่อำเภอศรีธาตุ และเดินทางไปสัมมนาที่หนองคาย

วันที่ 4 ต.ค. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่ากากรคมนาคม เดินทางโดยสารรถไฟฟรีออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม 45 นาที โดยมีกำหนดการไปงานสัมมนาที่จังหวัดหนองคาย โครงการสร้างอนาคตไทย 2020

ซึ่งท่านรัฐมนตรี ได้เล่าถึงการนั่งรถไฟฟรีผ่านเฟสบุ๊คข้อความตอนหนึ่ง ว่า "รถออกจากหัวลำโพง สองทุ่มสี่สิบห้า ตรงเวลาเป๊ะ (ส่วนใหญ่ออกตรงเวลา แต่ตอนถึงอีกเรื่องนะครับ) กำหนดถึงหนองคาย 9:45 ครับ ฝนตกปรอยๆ อากาศเย็นสบาย รถแน่นพอสมควรครับ รถสะอาดเรียบร้อยดี ถามลุงที่นั่งตรงข้ามและใช้รถไฟประจำ ท่านบอกว่ารถไฟสะอาดขึ้น และเมื่อนั่งรถไฟผ่านมาใกล้ถึงขอนแก่นทางรัฐมนตรีฯ ก็ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊คอีกว่า "ตอนนี้รถไฟผ่านบ้านไผ่ ขอนแก่นมาแล้วครับ กำลังวิ่งเข้าเมืองขอนแก่น ช้าไปเกือบสองชั่วโมงครับที่บางซื่อ ประธานบอร์ดรถไฟ รศ.ดร.บุญสม ขึ้นมาร่วมขบวนด้วย ก็ได้หารือกันในหลายๆเรื่องครับเมื่อคืนอากาศเย็นสบายทั้งคืนครับ ผมก็นั่งหลับๆตื่นๆมา เดินไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ผู้โดยสาร ก็ได้ข้อมูลดีครับ ปัญหาที่พบของรถฟรีคือ ตอนไปออกตั๋วออกมาหลายใบ (ใช้บัตรประชาชนหลายใบ) แต่เวลามาจริงมาคนเดียวและใช้ที่ว่างวางของหรือนอน ทำให้คนอื่นเสียสิทธิ์ครับอีกสักสามชั่วโมง คงถึงหนองคายครับ”  การเดินทางมาด้วยรถไฟฟรีครั้งนี้ เพื่อต้องการทราบปัญหาของการเดินทางรถไฟ โดยกำหนดการ ครั้งแรกมีแผนที่จะลงสถานีรถไฟอุดรธานี แต่ได้ปรับแผนลงที่สถานีรถไฟกุมภวาปี ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เพื่อเดินทางไปเปิดถนนสร้างใหม่ที่อำเภอศรีธาตุรอยต่ออำเภอวังสามหมอ ซึ่งกำหนดการเดินทางถึงของรถไฟเที่ยวนี้ เป็นขบวนรถไฟเร็ว 133 ออกจากสถานที่หัวลำโพงที่กรุงเทพฯ เวลา 20.45 น.จะมาถึงที่สถานีกุมภวาปี 07.49 น. แต่เอาเข้าจริง มาถึงในเวลา 10.15 นาที ซึ่งช้าไป 2 ชม.กว่าและพอลงจากรถไฟฟรี

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็รีบเดินทางไปทำภารกิจเปิดถนนทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟทราบว่า รถไฟช้าแบบนี้มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว แต่ชาวบ้านก็รอ เพื่อที่จะเดินทาง สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถไฟเดินทางมาถึงสถานีช้ากว่ากำหนดนั้น เนื่องจากรถไฟฟรีจะไม่ขับเร็ว จะขับอยู่ที่ 50-60 กม.ต่อชั่วโมง แม้จะจอดทุกสถานีก็ตาม และรถไฟขบวนอื่นๆ ก็ช้าเช่นกัน ส่วนบรรยากาศทั่วๆ ไปในสถานี ยังมีประชาชนมารอขึ้นรถไฟ แต่จำนวนคนไม่มากเหมือนสถานีขนส่งประเภทอื่นๆ



เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น