วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากสมเด็จฯ ขอชุดผ้าไหมฉลองพระองค์มาแสดงในงานไหมนานาชาติขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น ขอพระราชทาน พระบรมราชานุญาตจากสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ขอชุดผ้าไหมฉลองพระองค์มาแสดงในงานไหมนานาชาติขอนแก่น ระหว่าง 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 56 และเชิญนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงาน

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นร่วมกับกรมหม่อนไหม , สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง และ ททท. ได้กำหนดจัดให้มีงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2556 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งในปีนี้จังหวัดขอนแก่นมีนโยบายในการยกระดับงานไหม ให้เป็นงานระดับนานาชาติ โดยจะมีกลุ่มประเทศสมาชิกในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งประกอบด้วย จีน ลาว เวียดนาม พม่า กัมพูชา และไทย เดินทางเข้ามาร่วมการประชุมวิชาการ และจับคู่เจรจาธุรกิจการแลกเปลี่ยนธุรกิจผ้าไหม การแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม นอกจากนี้ กรมหม่อนไหมก็จะมาร่วมจัดนิทรรศการเกี่ยวกับกระบวนการผลิตผ้าไหมครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ตลอดจนการคิดแสดงลวดลายผ้าไหม นวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตผ้าไหม การแสดงแบบแฟชั่นผ้าไหมให้ประชาชน นักท่องเที่ยวผู้สนใจได้ชม ภายในงานตลอด 12 วัน และเพื่อให้งานนี้เป็นการยกระดับสู่สากล และมีมาตรฐานแตกต่างจากทุกครั้งที่จัดมา จังหวัดจึงได้ทำหนังสือกราบบังคมทูลสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ขอชุดฉลองพระองค์ ที่เป็นชุดผ้าไหมและผ้าไหมที่ได้รับตรารับรองตรานกยูง มาจัดแสดงนิทรรศการให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้ชมโดยใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้จังหวัดขอนแก่นยังได้ทำหนังสือกราบเรียนเชิญ ฯพณฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงานในช่วงบ่ายวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/สุรเดช/พิมพ์/4 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น